Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Thực tập sinh học hỏi bí quyết sống khỏe mạnh của người Nhật Bản

Thực tập sinh học hỏi bí quyết sống khỏe mạnh của người Nhật Bản Bí quyết sống khỏe mạnh của người Nhật Bản là gì? Các bạn thực tập sinh học được gì khi tìm hiểu về lối sống ở Nhật?

1. Những nghiên cứu mà thực tập sinh nên biết về bí quyết sống khỏe của người Nhật

Bạn có biết Nhật Bản luôn là một quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới? Thật vậy, theo các nhà nghiên cứu thì chế độ ăn uống khoa học cùng với việc thường xuyên thực hành dưỡng sinh chính là bí quyết sống trường thọ của người Nhật. Trong vòng 20 năm trở lại đây, Nhật Bản luôn là một quốc gia dẫn đầu về tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc hội Dinh dưỡng Tokyo cho thấy bí quyết sống khỏe của người Nhật là sự tổng hợp hài hòa của các yếu tố sau: - Chế độ ăn uống, - Lối sống cho đến tập luyện thể dục thể thao - Cuộc sống tinh thần ổn định - Yếu tố khác: Tâm trí thảnh thơi, không bị căng thẳng bởi cuộc sống hàng ngày,... Người Nhật có cuốn: “Cẩm nang sống khỏe”, cuốn sách giới thiệu một số động tác dưỡng sinh để mọi người thực hành. Động tác đơn giản nhưng mang đến hiệu quả kỳ diệu nếu mọi người thường xuyên luyện tập nó hàng ngày. Nếu đến Nhật đi xuất khẩu lao động, bạn thử tìm hiểu và mua quyển này xem nhé. Bởi nó thực sự có ích.

2 . Ngủ dậy nên uống một cốc nước

Người Nhật thường có thói quen khi ngủ dậy uống một cốc nước. Bởi khi ngủ những bộ phận của cơ thể ít hoạt động hoặc hoạt động chậm lại, chức năng cũng giảm đi nhiều, do vậy khi tỉnh dậy vào buổi sáng cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động trở lại, nước được uống vào lúc này sẽ được dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và đầy đủ, truyền vào máu để cung cấp đủ chất dịch cho hoạt động cơ thể. Tốt nhất nên uống nước vào buổi sáng khi trong bụng chưa có gì. Vì uống nước sau khi ăn không thể giúp bạn tăng khả năng tuần hoàn máu. Trước khi dùng trà vào buổi sáng mọi người cũng nên uống một cốc nước lạnh, và nên pha thêm vào một chút muối có thể bắt đầu uống 250ml, sau tăng lên từ 500 – 1.000ml. Đây là thói quen mà người Nhật Bản thường làm hàng ngày. Đi thực tập sinh nhật Bản, làm quen với môi trường tại đây và học thói quen của người Nhật. Tôi tin rằng bạn sẽ không bỏ phí những bí quyết vàng của người Nhật.

3.Thực tập sinh học người Nhật cách xoa mặt và cổ

Đầu tiên, các bạn thực tập sinh Nhật Bản dùng một chiếc khăn mặt ướt và tiến hành kỳ cọ tuần tự vào những cơ trên mặt và cổ cho đến khi da ửng đỏ lên. Thời gian làm động tác xoa mặt này từ 3 đến 5 phút. Cách này sẽ giúp bạn kích thích tuyến giáp, thúc đẩy kích thích tố. Xoa bóp mặt sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu huyết, giảm các vết nhăn trên da mặt.

4.Thử cách tẩm quất đầu và cổ

Các bạn thực tập sinh hãy thử làm cách này bằng cách: nắm tay thành quả đấm tẩm vào trán 50 cái, cổ 50 cái sẽ giúp não bộ hoạt động minh mẫn hơn

5. Thực tập sinh học cách ấn bụng

Trước khi các bạn thực tập sinh đi ngủ, bạn đan ngón tay vào nhau dùng lòng bàn tay ấn lên bụng, đặc biệt vùng chung quanh rốn, ấn lên bụng non. Làm từ trên xuống, mỗi tối khoảng từ 5 đến 10 lần, phương pháp này sẽ giúp làm khỏe nội tạng có tác dụng nâng cao chức năng dạ dày. Người yếu dạ dày có thể làm thêm mấy lần. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm 10 bài học sức khoẻ của người Nhật. - Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua - Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau - Bớt ăn chất bột, uống nhiều sữa - Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả - Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần - Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn - Bớt đi xe, năng đi bộ - Bớt nói, làm nhiều hơn - Bớt nóng giận, cười nhiều hơn - Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn

6. Lời kết

Trên đây là một số cách rất tốt đối với sức khỏe các bạn tu nghiệp sinh có thể áp dụng để tăng cường sức khỏe tránh những bệnh như: tăng huyết áp, tim mạch, ung thư dạ dày, viêm gan,... Tôi hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có được những bài học hữu ích về cách sống khỏe mạnh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét