Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Thực tập sinh Nhật Bản – Chi phí đi Nhật thấp có tốt?

Nhiều người lao động thắc mắc chi phí đi Nhật Bản như thế nào là tốt? Liệu chi phí đi Nhật thấp có tốt và an toàn. Người lao động có gặp phải những vấn đề như lừa đảo,...

1. Những công ty quảng cáo dịch vụ đi thực tập sinh Nhật với chi phí thấp?

Người Việt Nam thường có xu hướng tham rẻ khi mua bất kể những mặt hàng hóa nào đó,... Vậy nên khi đứng trước một ngưỡng cửa nào đó, như cơ hội đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài cần có sự cẩn thận và chắc chắn. Có những bạn ứng viên lầm tưởng và tin vào những lời nói hấp dẫn từ những trung tâm đào tạo, công ty xuất khẩu lao động ảo có trụ sở văn phòng tại các tỉnh nhưng qua mặt các cơ quan chức năng với lời ngon ngọt rằng đi xuất khẩu lao động chi phí thấp mà chế độ đãi ngộ rất cao khiến người lao động bị ngộ nhận. Các công ty lừa đảo với những chiêu thức tinh vi đã nói với người lao động rằng đi Nhật chỉ hết khoảng mấy chục triệu thôi, nhưng sau đó lại phát sinh hàng trăm thứ tiền khác,... khiến người lao động hoang mang lại tin tưởng. Kết quả đằng sau đó: Người lao động cứ ngóng trông về một tương lai xa vời mà họ cứ vin vào, tiền mất tật mang, gia đình li tán, và các khoản nợ đến từ ngân hàng mà chưa kịp trả và cũng không biết xoay vòng vốn ở đâu để trả.

* Người lao động cần biết về thủ tục đi và các thông tin cụ thể sang Nhật.

Một thông tin đáng buồn mà người lao động cần biết: Báo chí có đưa tin về công ty TNHH Tư vấn quản lý phát triển Việt Nhật Vinh Ron (Quận Bình Tân, Tp HCM) không có giấy phép xuất khẩu lao động đi thực tập sinh Nhật Bản nhưng vẫn thu tiền của người lao động từ 1500 – 3000 USD và còn thu toàn bộ văn bằng, giấy tờ gốc khi quá thời hạn như cam kết ban đầu nhưng công ty này vẫn chưa người lao động đi Nhật. Khi người lao động hoang mang và cầu cứu các cơ quan chức năng, tố lên cơ quan báo chí thì người đại diện công ty này đã cấm người lao động đến lớp học và buộc rời khỏi ký túc xá, trong khi tiền bạc và giấy tờ của người lao động thì không trả lại. Công ty này đã lợi dụng người lao động khi biết họ không nắm được thủ tục nên đã lừa tiền của người lao động. - Lời khuyên cho các ứng viên: Việc đưa người lao động sang Nhật làm việc đều có quy trình, người lao động nên chủ động tìm hiểu kỹ về các doanh nghiệp, thông tin đầy đủ, không nên thông qua “cò lao động”. Với những công ty làm đúng quy trình sẽ không bao giờ yêu cầu người lao động nộp hàng ngàn USD khi chưa được đào tạo và được doanh nghiệp bên Nhật tuyển dụng, nói rõ về mức lương, nơi làm việc, công việc làm tại Nhật,.. Trong quá trình đào tạo ở các công ty uy tín, người lao động học hỏi

* Đi xuất khẩu lao động theo diện thực tập sinh Nhật Bản không đúng chỗ

Việc đi lao động ở các nước thì người lao động hãy xác định là việc làm nào cũng vất vả rồi. Người lao động quyết tâm làm việc chăm chỉ thì sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Đừng nên tin vào những lời ngon ngọt rằng đi lao động là nhàn hạ và sung sướng. Có những bạn tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng tại Trường Đại học Y dược Thái Nguyên suýt nữa tin vào cò mồi lao động ở một công ty nọ. Riêng với ngành điều dưỡng, hộ lý các bạn làm việc đi xuất khẩu lao động theo diện thực tập sinh cần liên lạc trực tiếp với Bộ Lao động thương binh và xã hội để làm thủ tục và do Cục Quản lý Lao động Ngoài Nước và Trung Tâm Lao Động ngoài nước trực tiếp tuyển chọn điều dưỡng và hộ lý . Ngoài 2 đơn vị trên thì không một cá nhân hay tổ chức nào được phép.

2. Lời kết

Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở trên, VINAEXIMCO rất hi vọng các bạn ứng viên có ý định đi tu nghiệp sinh tại Nhật có thể lựa chọn con đường tương lai của mình một cách sáng suốt. Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin trước khi đi và tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn có bất cứ thắc mắc nào về chương trình đi thực tập sinh Nhật Bản năm 2016. Mời các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn thực tập sinh đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúc các bạn học tập và làm việc tốt tại Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét