Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Đất nước Nhật trong lòng thực tập sinh Nhật Bản

Có đi xa mới thấy những thứ rộng lớn phía trước còn nhiều điều chưa thể khám phá hết. Chuẩn bị đi Nhật, các bạn đã trang bị cho mình những kiến thức về đất nước Nhật xinh đẹp? Nếu chưa, hãy cùng VINAEXIMCO điểm một vài nét tại đất nước Nhật qua bài viết dưới đây nhé! Nào chúng ta cùng khám phá Nhật Bản!

1. Nền kinh tế- vị trí địa lý Nhật Bản – Thực tập sinh cần biết

*Về địa lý:

- Nhật Bản là một quốc gia có hải đảo hình vòng cung với diện tích 379.954 km². - Nhật Bản (日本) – tên phiên âm là Nihon / Nippon thường được gọi tắt là Nhật. - Nơi đây có khí hậu thuộc vùng ôn đới, có 4 mùa trong 1 năm, có sự chuyển biến mùa màng hết sức rõ rệt. Quốc đảo có 4 hòn đảo lớn theo thứ tự từ Bắc xuống Nam là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, cùng hàng ngàn đảo nhỏ xung quanh. Nước Nhật có nhiều ngọn núi và núi lửa, tiêu biểu đó là ngọn núi Phú Sỹ (Fuji-san ) 3.776m cao nhất ở Nhật Bản. - Thủ đô của Nhật Bản là Tokyo, nơi đây được coi là vùng đô thị lớn nhất thế giới với khoảng 40 triệu người sinh sống.

* Về quốc phòng:

Nhật Bản là đất nước đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho an ninh - quốc phòng * Về kinh tế: - Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển khoa học và công nghệ. Hiện tại , - Nhật là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới chỉ sau (Mỹ và Trung Quốc). Quốc gia này hiện là thành viên của tổ chức Liên Hiệp Quốc, G8, G4 và APEC. Xếp thứ 3 thế giới về xuất khẩu và đứng thứ 6 thế giới về nhập khẩu
Đến Nhật Bản đi theo diện xuất khẩu lao động bạn sẽ không phải lo lắng về tình hình an ninh của nước này.

2. Những điều thú vị tại Nhật mà bạn chưa biết

Các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ phải trầm trồ về những điều thú vị tại đất nước xinh đẹp Nhật Bản này qua những sự thật dưới đây: - Nhật Bản có tỉ lệ giết người thấp nhất thế giới , khoảng 0,5 trên 100.000 người và có tuổi thọ cao nhất thế giới, 100% người dân biết chữ,.. - 70 % diện tích nước Nhật là núi và có tới 200 ngọn núi lửa. Núi Phú Sỹ là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. - Người Nhật có sở thích uống cà phê. Chính vì thế tổng nhập khẩu cà phê ở Nhật bằng 85% sản lượng cà phê của Jamaica - Nền giáo dục ở Nhật được coi là nền giáo dục phát triển. Bạn thấy đấy, bằng chứng là có nhiều du học sinh Việt Nam có tỉ lệ học tập tại Nhật. - Mỳ là một trong những món ăn truyền thống và được ưa thích tại Nhật. - Thiền là một loại Phật giáo phổ biến ở Nhật. - Nước Nhật có 4 loại chữ viết: romaji (chữ la tinh), katakana (chữ cứng), hiragana (chữ mềm) và kanji (hán tự). Thường thì khi thực tập sinh học tiếng Nhật sẽ học 3 bảng đầu tiên trước và bảng thứ 4 sau. - Sumo là một môn thể thao truyền thống của đất nước mặt trời mọc. - Bóng chày làm một môn thể thao phổ biến ở quốc gia này bởi sự ảnh hưởng của Mỹ - Có hơn 1500 trận động đất xảy ra mỗi năm tại đây và hầu hết là những trận động đất nhỏ - Tuổi thọ trung bình của người Nhật là 83, - Người Nhật không đi dép vào trong nhà, vì vậy trước khi bước vào nhà bạn nên để giày dép lên giá. - Theo luật của Yakuza - một tổ chức mafia của Nhật, nếu phạm lỗi lần đầu, kẻ mắc tội sẽ bị chặt đốt cuối cùng của ngón tay út. - Geisha có nghĩa là những người biểu diễn nghệ thuật và những geisha đầu tiên ở Nhật thực chất đều là nam giới - Các công ty Nhật đều có những bài tập thể dục buổi sáng cho nhân viên của mình. - Kể từ năm 1949, Nhật Bản có 19 người vinh dự nhận giải Nobel. - Nhật sản xuất khoảng 60% các chương trình hoạt hình trên thế giới. - Ngoại ngữ duy nhất và bắt buộc tại các trường học ở Nhật là tiếng Anh. - Khi bạn tới Nhật nếu bạn không sử dụng khẩu trang ngoài đường, người Nhật sẽ cau mày và nghĩ bạn là một người không lịch sự và cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp xúc gần bạn, vì vậy việc sử dụng khẩu trang là khá quan trọng tại Nhật. - Nhật ngăn cấm việc nói chuyện điện thoại trên các tàu điện và xe bus. Ngồi trong tàu điện hay xe bus ở Nhật Bản lúc nào cũng yên tĩnh y như trong một thư viện. Mọi người đọc sách, nghe nhạc, nhắn tin, làm việc, ngủ gật… nhưng không ai gây ồn ào hay làm phiền người khác.

3. Lời kết

Hình ảnh đất nước Nhật vừa lạ vừa có nét truyền thống đương đại, nhưng luôn đem đến cảm hứng cho khách du lịch, du học sinh và người lao động khi có dịp được đi du lịch và làm việc tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Bạn có đang ngạc nhiên vì những điều đang diễn ra tại đây! Tôi tin rằng khi làm việc ở đây 3 năm các bạn sẽ luôn muốn lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời tại xứ sở sương mù. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về những chương trình tu nghiệp sinh / thực tập sinh Nhật Bản Mời các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Chúc các bạn thành công khi làm việc tại Nhật Bản. Mọi thông tin về tin tức xuất khẩu lao động Nhật Bản chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên để gửi tới tất cả các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét