Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Những cách giúp thực tập sinh chống lại mùa hè ở Nhật Bản

Các bạn thực tập sinh có những cách nào chống lại mùa hè khắc nghiệt ở Nhật Bản rồi? Ở Nhật Bản, các mùa được phân biệt rất rõ ràng từ: Xuân , hạ ,thu, đông. Mùa hè ở Nhật Bản đến một cách nhanh chóng và không báo trước. Mùa hè ở Nhật Bản không giống như mùa hè ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Nó có nóng ẩm ướt, ngột ngạt và hơi nghẹt thở,.. Ở Nhật, mùa hè hơi khắc nghiệt nhưng nó cũng có những nét đẹp như: lễ hội pháo hoa, lễ hội matsuri, kimono mùa hè – Yukata, trà lạnh, mỳ lạnh, khăn tay thời trang và kem trà đá màu xanh lá cây. Dưới đây là những cách giúp các bạn chống lại mùa hè ở Nhật Bản mời các bạn đón đọc!

1. Thực tập sinh nên uống nhiều nước

Chắc hẳn trong quá trình học ở trường đào tạo đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, các giáo viên cũng đã giới thiệu với các bạn khá nhiều về những phương pháp bảo đảm sức khỏe ở Nhật rồi. Ai cũng biết uống nhiều nước sẽ tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thực hiện Những loại nước đó là: trà xanh, nước khoáng, vitamin hoặc bất kỳ loại nước trái cây có hương vị nào. Và bạn không có lý do gì để không uống nhiều nước. Ở Nhật Bản, các bạn thực tập sinh có thể mua bất kỳ loại nước nào tại các cửa hàng tiện lợi hoặc các máy bán hàng tự động trên các góc phố ở Nhật Có những bình trà giữ nhiệt trong cả ngày để bạn sử dụng. Bạn nên bớt ra một khoản tiền tương ứng để mua 1 bình đựng trà chất lượng. Những đứa trẻ ở Nhật Bản rất hat uống loại trà này trong cả ngày với mugicha (trà lúa mạch rang).

2. Các bạn nên ăn mặc phù hợp

Ở Nhật, người dân có xu hướng mặc kín trong thời tiết nóng. Bao gồm áo chống nắng và kính râm. Ngoài ra còn có cả váy chống nắng cotton và giàu ballet là mặt hàng chủ lực trong những ngày hè oi bức của người Nhật. Vào mùa hè người Nhật thường sử dụng quần vải lanh để mặc. Ra đường vào những ngày hè này, các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ thấy người Nhật họ ăn mặc phong cách như thế nào trong mùa hè.

3. Thực tập sinh chắc sẽ ngạc nhiên khi ở Nhật không có chất khử mùi

Ở Nhật Bản, chất khử mùi không tồn tại. Những gì bạn tìm thấy ở nhà thuốc chỉ đơn giản là nước hoa. Nếu bạn muốn có chất khử mùi hoặc những chất chống lại sự tiết mồ hôi. Các bạn thực tập sinh cần phải có ai đó gửi nó từ quê hương của bạn.

4. Luôn mang khăn tay đi

Vào mùa hè ở Nhật Bản, thời tiết khắc nghiệt nên khăn tay được sử dụng để lau tay hoặc lau mồ hôi trên trán và cổ. Chúng tôi khuyên bạn nên mang theo nó khi đi bất cứ nơi nào.

5. Nên tập thể dục thường xuyên.

Các bạn thực tập sinh nên giữ thói quen tập thể dục buổi sáng để cảm thấy khỏe mạnh hơn trong những ngày oi nóng như thế này. Và nhiệt độ không phải là một lý do để ngăn cản được mọi hoạt động sinh hoạt trong ngày bảo vệ sức khỏe.

6. Nhật Bản có những món ăn mùa hè ngon

Các món ăn Nhật Bản sẽ cung cấp cho các bạn thực tập sinh một loạt các bữa ăn nhẹ và đồ ăn nhẹ thú vị cho vị giác và dạ dày của các bạn. Những món như Somen, udon và mỳ soba luôn được phục vụ lạnh với một bát canh và rau ướp lạnh. Hay như món Hiyayakko là một món ăn đơn giản với đậu phụ lạnh, củ cải, gừng, mận, trái cây yuzu. Món lẩu shabu shabu lạnh truyền thống – Sự lựa chọn và ưa thích của đa số người Nhật Bản. Món lẩu này gồm một nồi nước dùng nóng nhưng được phục vụ lạnh. Trà hoa nhài ướp lạnh cũng là thức uống ngon trong mùa hè

7. Sử dụng điều hòa không khí

Ở Nhật Bản, nếu thực tập sinh Nhật Bản không sử dụng điều hòa không khí vào mùa hè Nhật Bản , tôi không nghĩ các bạn có thể tồn tại. Điều hòa không khí giúp cho các bạn cảm thấy mọi thứ dễ chịu hơn. Các bạn thực tập sinh có thể đầu tư một chiếc quạt phun nước và thư giãn. Sẽ rất thú vị!

8. Lời kết

Trên đây là 7 lời góp ý hữu ích mà tôi muốn dành cho các bạn tu nghiệp sinh đang học tập và làm việc ở Nhật Bản. Chúc các bạn có sức khỏe tốt để tránh những thời tiết khắc nghiệt ở Nhật và làm việc thật tốt. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng tất cả các bạn và không quên đăng những tin tức xuất khẩu lao động mới nhất để các bạn được nắm bắt nhanh nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét