Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Tình hình xuất khẩu lao động đi thực tập sinh Nhật Bản hiện nay

Tình hình xuất khẩu lao động đi thực tập sinh Nhật Bản hiện nay ở Việt Nam đang gia tăng. Nhiều người lao động chọn Nhật Bản là nơi khởi nghiệp cho tương lai của mình.

1. Thống kê số lượng người đi thực tập sinh Nhật Bản

Theo thống kê của Bộ, trong tháng 10 năm 2015, cả nước đã đưa được hơn 99.400 lao động đi làm việc ở nước ngoài vượt 4,65% kế hoạch năm 2015 và bằng 109,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Nhật Bản có sự thay đổi đáng kể. Điểm dễ nhận thấy là, năm 2014 số lượng lao động đi làm việc tại Nhật là 19.000 lao động. Đến tháng 10/2015 đã có hơn 21.000 lao động chọn Nhật Bản là nơi phát triển công việc của mình. Chỉ tiêu Bộ LĐTB&XH đưa ra năm 2015 cho thị trường này là 23.000, theo đà này thì cuối năm 2015 chắc chắn vượt qua con số đã đề ra. Vậy chất lượng lao động Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao. Vậy nguyên nhân là đâu? - Một số công ty xuất khẩu lao động cung ứng nguồn lao động mải chạy theo lợi nhuận không chú trọng tới việc đào tạo nguồn nhân lực. Dẫn đến chất lượng nguồn nhân lực không cao, chưa đáp ứng hết được các nhu cầu của các nhà tuyển dụng nước ngoài. - Một số doanh nghiệp vẫn ủy quyền hoặc giao phó trách nhiệm cho chi nhánh mà không giám sát, quản lý. Dẫn đến khi lao động sang nước ngoài có một số phát sinh nhỏ cũng không giải quyết được, kéo dài, làm ảnh hưởng đến công việc, tâm lý của người lao động.

2. Con đường đi xuất khẩu lao động hiện nay

Người lao động Việt Nam lựa chọn đi thực tập sinh Nhật Bản và xem như là một sự lựa chọn đúng đắn của những người muốn thoát nghèo. Đi thực tập sinh tại Nhật Bản không chỉ được nhận mức lương cao, có công việc ổn định, mà còn được tiếp cận với nền công nghiệp hiện đại, tiên tiến. Đây mới chính là mục đích của nhà nước khi khuyến khích của người dân tham gia chương trình này.

3. Những thông tin và kinh nghiệm cần có thực tập sinh cần lưu tâm

a. Cần cảnh giác với lừa đảo

- Hiện nay cả nước có khoảng hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đủ tiêu chuẩn và được Bô Lao Động – Thương Binh và Xã Hội cấp phép tuyển người lao động đi thực tập sinh Nhật Bản. Nhưng có nhiều công ty ảo, tự mọc lên, tự quản lý và thu tiền của người lao động. Nhưng vé đi xuất khẩu lao động theo diện thực tập sinh Nhật Bản 3 – 5 năm thì không hề có. - Nhiều vụ việc đáng tiếc khiến nhiều người lao động mất nhà cửa, gia đình tan nát chỉ vì tìm không đúng địa chỉ công ty uy tín. Gặp phải cò lao động, lừa đảo hàng trăm triệu đồng. Phải bán nhà, đất đi cầm cố ngân hàng.

b. Cần cảnh giác với lừa đảo như thế nào?

- Các bạn thực tập sinh nên đến trực tiếp các công ty uy tín, tránh thông qua cò mồi lao động khiến tiền mất tật mang. - Tìm hiểu các thông tin từ website của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội và liên lạc với những công ty xuất khẩu lao động uy tín mà Bộ Lao Động đăng tải. VINAEXIMCO là đơn vị uy tín hàng đầu về xuất khẩu lao động đi Nhật Bản và Đài Loan. Chúng tôi luôn đảm bảo về mọi mặt từ cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, tư vấn cho người lao động lựa chọn đúng ngành phù hợp với bản thân. Mọi thông tin vui lòng liên hệ tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Chúng tôi luôn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động, tin tức đi tu nghiệp sinh Nhật Bản với các ngành phù hợp. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúc các bạn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét