Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Thực tập sinh – Nhật Bản xây dựng lối thoát hiểm dành cho rùa

Điều thú vị ở đất nước Nhật Bản thực tập sinh chưa biết đến đó là Nhật Bản xây dựng lối thoát hiểm dành cho rùa. Tại Nhật Bản có những điều thực sự khiến thực tập sinh bất ngờ về những điều tinh tế và nhỏ bé tại đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng đón đọc điều bất ngờ đó là gì nhé!

* Người Nhật nghĩ ra sáng kiến xây dựng lối thoát hiểm cho chú rùa

Nghe có vẻ rất lạ, bởi các bạn đi xuất khẩu lao động đến Nhật chưa thấy đất nước nào lại nghĩ ra những điều kỳ lạ này. Nhật Bản vốn được biết đến là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, không chỉ đối với cư dân, mà ngay cả rùa cũng vô cùng an tâm khi sống ở đây. The West – Một công ty đường sắt Nhật Bản, đã phối hợp với công viên Suma Aqualife ở tỉnh Kobe để xây dựng những hệ thống đường ray an toàn hơn dành cho các con rùa nhỏ bé và chậm chạp. Nếu bạn nào đi xuất khẩu lao động ở tỉnh Kobe Nhật Bản hãy ghé qua khuôn viên Suma Aqualife để khám phá và ngắm nhìn những chú rùa dễ thương. Khuôn viên Suma Aqualife là một quần thể hồ cá, bãi biển rộng thuộc tỉnh Kobe thu hút rất nhiều khách du lịch và các gia đình người Nhật ghé thăm. Phần lớn du khách tới tham quan đến công viên này bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, do công viên nằm gần biển nên loài rùa thường xuyên xuất hiện, nhiều con rùa kém may mắn đã bị mắc kẹt dưới đường ray tàu hỏa gây chậm trễ, trục trặc cho hệ thống và kéo theo nhiều thiệt hại khác cho chính những tuyến xe lửa của tỉnh Kobe

* Tại sao những chú rùa này lại được ưu ái như vậy?

Hẳn là các bạn thực tập sinh Nhật Bản cũng đều có những thắc mắc như tôi. Người Nhật Bản rất biết yêu thương động vật, ở Nhật có rất nhiều công viên và khu bảo tồn rừng và các động vật. Những tai nạn phổ biến nhất xảy ra khi những con rùa nhỏ bé này cố gắng trèo qua đường ray của tàu hỏa và bị mắc kẹt giữa hai thanh kim loại. Vì không thể trèo ngang qua đường ray, chúng buộc phải đi theo đường tàu chạy cho tới khi bị chèn lên hoặc mắc kẹt lúc đường ray đổi tuyến. Khi đó, chúng sẽ bị nghiền nát, điều này sẽ gây ra hỏng hóc cho đường ray và buộc đoàn tàu phải dừng lại chờ đội ngũ nhân viên sửa chữa xử lý xong. Các kỹ sư của công ty The West đã đưa ra những giải pháp đơn giản dành cho những công dân nhỏ bé và chậm chạp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cả con người và loài rùa, công ty đường sắt The West đã nảy ra ý tưởng xây dựng hệ thống lối thoát hiểm cho những con rùa dọc theo các tuyến đường sắt. Khi tàu đi qua, những con rùa sẽ không còn bị mắc kẹt hay bị cán chết nữa. Đây là một điều tuyệt vời cho cả hệ thống đường sắt Nhật Bản và duy trì việc bảo tồn động vật của đất nước.

* Lời kết

Đây chỉ là một trong những thông tin nhỏ về đất nước Nhật Bản có những sáng tạo như thế nào, cách họ yêu quý và trân trọng những thứ nhỏ bé nhất! Hi vọng với bài viết này, các bạn tu nghiệp sinh có thể hiểu thêm về sự phát triển của Nhật Bản. Họ luôn biết cách cân bằng giữa việc làm và ô nhiễm bảo vệ môi trường xung quanh nơi sống. Bạn muốn đến đất nước đi thực tập sinh Nhật Bản và có những định hướng đúng đắn và rõ ràng về ngành muốn đi. Mời bạn liên hệ với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Mọi thông tin và tin tức xuất khẩu lao động luôn được chúng tôi cập nhật và gửi tới quý vị và các bạn thực tập sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét