Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Thực tập sinh tìm hiểu về số giờ làm việc và ngày nghỉ ở Nhật Bản

Các bạn thực tập sinh hãy cùng tìm hiều về số giờ làm việc và ngày nghỉ ở Nhật Bản để có thể chủ động trong giờ giấc. Bạn biết đấy, người Nhật và các công ty Nhật rất quan tâm đến thời gian làm việc.
VINAEXIMCO xin gửi tới các bạn những thông tin hữu ích về số giờ làm và lịch ngày nghỉ ở Nhật để các bạn được biết như sau:

1. Thực tập sinh nên biết về quan niệm ngày nghỉ ở Nhật Bản

Hầu hết những công ty xuất khẩu lao động ở Việt Nam khi tư vấn cho người lao động đi thực tập sinh Nhật Bản thường nói rằng: Ngày thứ 7, CN sẽ được nghỉ. Nếu phải đi làm sẽ được tính tăng ca. Điều này tạo cho người lao động Việt Nam một quan niệm rằng ngày thứ 7 và CN là ngày nghỉ. Tại Nhật Bản sẽ không có quy định nào về nghỉ bất kỳ ngày nào. Cứ 6 ngày làm việc thì phải được nghỉ 1 ngày. Nên tùy vào công việc và xưởng xí nghiệp của công ty đó được quyền cho nghỉ vào ngày trong tuần hoặc yêu cầu người lao động đi làm vào cuối tuần.
Người Nhật đi làm

Trong 1 năm, tổng số giờ làm tối đa ở Nhật là 2087 giờ. Vậy nên, công ty của Nhật Bản có quyền sắp xếp làm sao để không vượt qua phần này thì sẽ không phải trả tiền tăng ca.

2. Quan niệm về ngày nghỉ phép có lương ở Nhật Bản

Nhật Bản có ra quy định về luật nghỉ phép có lương như sau: Nếu thực tập sinh Nhật Bản làm việc trên 6 tháng thì được nghỉ bao nhiêu ngày, và làm việc trên 1 năm thì được nghỉ bao nhiêu ngày,... Nhưng thực tế công ty Nhật quan niệm, đây chỉ là những ngày để dành cho việc bất trắc, ốm đau, tai nạn,... chứ không phải là một quyền lợi để người lao động đòi hỏi.
Ngày nghỉ Lễ ở Nhật Bản (mùa lễ hội)
Thời gian gần đây, do một số công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam tư vấn cho người lao động đi thực tập sinh không chắc chắn nên đã xảy ra xích mích giữa người lao động Việt Nam, đòi hỏi về nghỉ phép có lương ở những công ty Nhật Bản.

3. Lời kết

Ở Nhật Bản, nhiều công ty nhỏ họ không có áp dụng những quy định này. Vậy nên khi qua Nhật đi theo diện tu nghiệp sinh làm việc tại Nhật Bản. Các bạn thực tập sinh Nhật Bản nên nắm rõ về tình hình thực tế hiện nay. Có điều gì chưa hiểu hãy gọi điện đến cán bộ tư vấn tuyển sinh để được nắm bắt kiến thức kịp thời để tránh làm mất lòng với chủ doanh nghiệp tại Nhật Bản Bạn cần chúng tôi tư vấn và giải đáp thắc mắc đi thực tập sinh Nhật Bản với quy trình đào tạo chuyên nghiệp, định hướng đúng ngành nghề đi làm việc tại Nhật. Mời bạn vui lòng liên hệ để được tư vấn: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết. Chúc các bạn học tập và làm việc thành công bên Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét