Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Hướng dẫn thực tập sinh chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam

Hướng dẫn thực tập sinh chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam Bạn đang đi thực tập sinh Nhật Bản và muốn chuyển tiền về Việt Nam. Nhưng bạn chưa biết cách chuyển như thế nào. VINAEXIMCO xin hướng dẫn các bạn chuyển tiền về Việt Nam qua 4 cách đơn giản nhất. Mời bạn xem chi tiết bài viết tại đây!

1. Thực tập sinh chuyển tiền bằng cách nhờ bạn bè hay người thân

Khi sang Nhật đi xuất khẩu lao động làm việc một thời gian, bạn chăm chỉ làm việc để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Cuộc sống bên Nhật dần đi vào quỹ đạo ổn định, các bạn muốn chuyển tiền về cho người thân. Bạn có thể: Nếu bạn bè của bạn sắp trở về Việt Nam thì bạn có thể nhờ họ cầm tiền về cho người thân của bạn. Cách này không mất phí, nhanh và đơn giản nhất. Nhưng cách này không phải lúc nào cũng có người quen của bạn về Việt Nam

2. Chuyển tiền về Việt Nam qua bưu điện hay Ngân hàng:

Các bạn thực tập sinh Nhật Bản có thể chuyển về địa chỉ tại Việt Nam rồi ra bưu điện địa phương nhận tiền hoặc các bạn chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng ở Việt Nam - Loại tiền chuyển đi: USD - Loại tiền nhận: Có thể Nhận USD hoặc VNĐ tùy vào mục đích sử dụng của gia đình bạn ở quê, thông thường mọi người sẽ nhận luôn VNĐ cho tiện. Phí chuyển: - Phí chuyển qua Yuucho: 2500 Yên/lần - Phí môi giới 10 USD - Phí báo có ở ngân hàng nhận (Việt Nam) - Phí chuyển từ Yên ra USD

3. Thực tập sinh Nhật Bản chuyển tiền thông qua các Ngân hàng tại Nhật

Điều kiện là người nhận ở Việt Nam phải có tài khoản tại một ngân hàng Việt Nam Loại tiền gửi và nhận: USD Thực tập sinh cần lưu ý: - Người gửi ghi đầy đủ các thông tin tài khoản người nhận cần dùng: Tên ngân hàng; Tên chi nhánh; Địa chỉ chi nhánh; Mã SWIFT CODE; Tên chủ tài khoản; Số tài khoản; Địa chỉ chủ tài khoản. - Tiền Yên sẽ được chuyển thành USA theo tỷ giá ngày gửi nên người nhận có thể nhận được số tiền khác nhau tùy vào tỷ giá nữa. - Trường hợp thực tập sinh muốn gửi nhanh thì có thể đến ngân hàng Mitsubishi UFJ, các ngân hàng khác phí chuyển tuy giá rẻ nhưng phải làm nhiều thủ tục tốn thời gian hơn.

4. Chuyển tiền về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển tiền Western Union:

Hiện nay, dịch vụ WU được nhiều người dùng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Các bạn thực tập sinh chỉ cần đến địa chỉ giao dịch Western Union Dịch vụ WU được nhiều người dùng, bởi nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần đến địa chỉ giao dịch Western Union diền giấy tờ thông tin người nhận sau đó sẽ nhận được mã số chuyển tiền. Thực tập sinh báo mã số này cho người thân nhận tiền ở Việt Nam mang chứng minh thư ra ngân hàng và nhận tiền.

5. Lời kết

Trên đây là 4 cách chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam được nhiều người áp dụng, để những bạn đang đi xuất khẩu lao động theo diện tu nghiệp sinh Nhật Bản có thể chuyển tiền cho người thân nhanh gọn và hiệu quả. Bạn cần tư vấn và giải đáp thắc mắc về chương trình thực tập sinh Nhật Bản, với những đơn hàng bên Nhật đang tuyển. Bạn cần chúng tôi tư vấn về lựa chọn ngành nghề đi Nhật phù hợp với năng lực của bản thân. Mời bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét