Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

10 quy tắc thực tập sinh nên biết khi đến Nhật Bản 2016

Những quy tắc sống tại Nhật Bản thực tập sinh nên biết khi đến Nhật Bản làm việc. Đây được coi là những quy tắc lịch sự bất thành văn mà không phải ai cũng biết.

I. 7 quy tắc thực tập sinh nên tìm hiểu khi đến Nhật Bản

1. Khi đi thang cuốn

- Một số bạn mới đi xuất khẩu lao động, có lẽ chưa quen với việc đi thang cuốn tại Nhật cũng bởi văn hóa tham gia giao thông của Nhật và Việt Nam hơi khác nhau. - Khi đi thang cuốn ở Nhật, các bạn hãy nhớ đứng ở phía bên trái và đi ra phía bên phải nếu muốn chạy nhanh hơn. - Người Nhật họ tuân thủ khá nghiêm ngặt điều này vì nó thể hiện phép lịch sự với những người xung quanh (nghe thì có vẻ dễ nhưng không phải ai cũng nhớ)

2. Hút thuốc ở Nhật Bản

Người Nhật rất tôn trọng không gian riêng tư nhưng họ lại thích hút mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trong nhà hàng sang trọng Nếu như thực tập sinh Nhật Bản khó chịu khi ngửi mùi thuốc lá. Có 2 cách để bạn không ngửi thấy mùi thuốc nữa: - Yêu cầu người ngồi gần bàn dập tắt thuốc lá - Hỏi nhân viên nhà hàng có chỗ ngồi riêng cho người không hút thuốc lá không?

3.Thực tập sinh Nhật Bản không nên lái xe đạp trong công viên

Nếu các bạn thực tập sinh thử lượn vài vòng xe trong công viên ở Nhật, bảo đảm là bạn sẽ bị bảo vệ tuýt còi và đề nghị rời công viên. Bạn có thể đi xe đạp ở hầu hết các con đường nhưng ngoại trừ công viên tại đây. Ở Nhật thường có các khu công viên có những cây hoa anh đào và nơi này chỉ dành cho đi bộ.

4. Không nên đưa tiền boa cho nhân viên phục vụ

Tại Nhật, nếu các bạn thực tập sinh đưa tiền boa cho nhân viên phục vụ sẽ bị coi là một sự xúc phạm, vậy nên đừng bao giờ để tiền lẻ cùng hóa đơn như ở nhà hàng các nước khác.

5. Không vứt rác bừa bãi tại Nhật

Ở Nhật, có nhiều thùng rác khác nhau và có đề tên các thùng rác để bạn phân loại rác. Chính vì thế, việc bạn vứt rác bừa bãi tại đây, sẽ bị chú ý hơn là những cô gái xinh đẹp, hay là những thứ khác,..

6. Cách thanh toán tiền tại nhà hàng ở Nhật

Tại Tokyo, bạn không đưa tiền trực tiếp cho nhân viên trong nhà hàng hoặc cửa hàng quần áo mà thả tiền vào chiếc khay nhỏ bên cạnh họ. Nếu bạn muốn đưa trực tiếp cho nhân viên, hãy đưa bằng cả hai tay và gật đầu nhẹ để thể hiện sự tôn trọng

7. Không nên chen lấn xô đẩy

Bạn biết đấy, tại Nhật có thói quen xếp hàng rất trật tự và không chen lấn, xô đẩy. Nếu thực tập sinh ở trên tày quá đông. Nếu phải đẩy, bạn chỉ được đẩy nhẹ vai, lưng, tuyệt đối không đẩy bằng tay. Và không quên câu nói xin lỗi : sumimasen.

8. Phép xã giao thông thường – cúi đầu chào hỏi ở Nhật

Người Nhật có phép xã giao thông thường là cúi đầu chào thể hiện trong văn hóa giao tiếp hàng ngày. Họ sẽ cúi người khoảng 15 độ khi chào hỏi hàng ngày, khoảng 30 độ khi chào hỏi có phần trang trọng và gập người 45 độ để cảm ơn ai đó. Chính vì vậy, đừng quên cúi đầu đáp lễ khi một người Nhật Bản chào bạn.

9 . Cởi giày trước khi vào nhà

Trước khi vào nhà người Nhật Bản, bạn cần phải cởi bỏ giày dép để ở ngoài cửa. Ở trong nhà người Nhật, thường có dép đi riêng. Với những phòng có nền bằng chiếu tatami, bạn phải đi lên phần sàn có chiếu tatami

10. Văn hóa xếp hàng

Đối với những nước trên thế giới thì việc xếp hàng chờ đợi là điều khó chịu. Nhưng với Nhật Bản thì điều này hoàn toàn bình thường. Và ý thức xếp hàng ở Nhật Bản được rèn từ nhỏ. Và nếu muốn tham gia những sự kiện nào đó đông người thì bạn cần xếp hàng

Lời kết

10 quy tắc thực tập sinh nên biết khi đến Nhật sẽ như là vốn kiến thức nhỏ bạn cần lưu tâm khi tiếp xúc và giao tiếp với người dân Nhật.
Hi vọng nó sẽ giúp bạn có hành trang tốt để sống và làm việc 3 năm tại Nhật
Bạn cần chúng tôi tư vấn tu nghiệp sinh / thực tập sinh Nhật Bản và hoạch định cùng bạn tương lai vững chắc và rộng mở. Mời bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới công ty:

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét