Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Vui buồn với giấc mơ đi thực tập sinh Nhật Bản

Giấc mơ đi thực tập sinh Nhật Bản để tìm kiếm cho mình cơ hội lập nghiệp với khởi đầu tốt hơn.

1. Giấc mơ đổi đời nhờ đi thực tập sinh Nhật Bản

Việc người lao động Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm ở các nước phát triển có mức thu nhập cao với hi vọng đổi đời là mục đích của hầu hết thực tập sinh Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Cuộc sống xa nhà nơi xứ người mang đến cho các bạn những niềm vui và nỗi buồn, giọt nước mắt và cả ý chí nghị lực quyết tâm thay đổi cuộc sống. Tại Việt Nam, kinh tế vẫn chưa bước ra khỏi giai đoạn khó khăn, có rất nhiều người lao động, sinh viên mới ra trường phải vất vả đi xin việc. Tình trạng ở Việt Nam thừa thầy thiếu thợ đã khiến cho Việt Nam quyết định lựa chọn con đường đi xuất khẩu lao động như một chiếc phao để cứu lấy chính bản thân và cả một gia đình. Như các bạn đều biết Nhật Bản là một cường quốc về kinh tế và đang đứng ở vị trí thứ 3 thế giới. Và là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển hiện đại hàng đầu thế giới, trình độ dân trí cao và ý thức công dân thì hết sức tuyệt vời. Bởi vậy, nhiều người đã chọn nơi đây là điêm đến cho hành trình trinh phục giấc mộng đổi đời của mình. Chị Thảo làm việc tại Chiba không ngần ngại chia sẻ về nơi chị đang sống và làm việc: “Việc lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bởi so với những nước khác thì thu nhập của lao động tại Nhật vẫn cao hơn cả, điều kiện sinh hoạt cũng như các chế độ hỗ trợ lao động cũng tốt hơn. Bên cạnh đó mình cũng thích cái đẹp của phong cảnh, thích cá tính con người và thích sự mới lạ ” Bạn Long , trước đây tốt nghiệp đại học chuyên ngành chế biến thủy sản tháng 6 năm 2014 cũng đã quyết định đi thực tập sinh Nhật Bản để học hỏi và rèn luyện bản thân, tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp tốt hơn.

2. Cuộc sống ở Nhật Bản

Để đi lao động Nhật Bản thì các khoản chi phí trước xuất cảnh là không hề. Vì vậy, mục đích của hầu hết các bạn thực tập sinh Nhật Bản đặt ra là làm việc kiếm thu nhập hỗ trợ gia đình đang ở quê. Chủ yếu công việc của thực tập sinh Việt Nam làm tại Nhật là các ngành nghề: chế biến thủy sản, lắp ráp linh kiện điện tử, làm cơm hộp, làm bánh,... Các bạn đi thực tập sinh Nhật Bản có mức lương bình quân một tháng tại Nhật là khoảng 120 000 Yên, đây là tiền chưa kể làm thêm. Lương tại Nhật tương đương khoảng 23 triệu đồng, nếu trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng cũng tiết kiệm được từ 15 đến 18 triệu đồng. Cuộc sống nơi xứ lạ mặc dù vất vả nhưng các bạn thực tập sinh cũng tìm được những niềm vui và ý nghĩa cho mình. Tôi tin rằng các bạn đã học hỏi được rất nhiều điều ở nơi đây, từ việc sống tự lập, biết trân trọng giá trị đồng tiền đến việc được tiếp cận môi trường học tập tốt.

Lời kết

Mỗi bạn khi có ý định đi tu nghiệp sinh / thực tập sinh Nhật Bản đều mong muốn bản thân có những cơ hội học tập và làm việc thích hợp tại xứ người. Biết rằng con đường dẫn đến thành công sẽ không bằng phẳng, sẽ gặp phải nhiều khó khăn nhưng với ý chí quyết tâm cao và nghị lực vượt mọi khó khăn thì các bạn sẽ làm tốt. Bạn cần chúng tôi tư vấn chương trình đi thực tập sinh Nhật Bản với định hướng nghề nghiệp rõ ràng, cùng với khởi nghiệp vững chắc. Mời bạn vui lòng liên hệ tới: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét