Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Thực tập sinh Nhật Bản và những vấn đề không như bạn nghĩ

Việc đi thực tập sinh Nhật Bản cũng có nhiều vấn đề không đơn giản như bạn nghĩ. Hãy cùng VINAEXIMCO điểm qua một số vấn đề khó khăn bạn sẽ gặp phải khi đi xuất khẩu lao động. Bạn có quyết tâm muốn đi xuất khẩu lao động, muốn tìm kiếm cơ hội thoát nghèo, thay đổi cuộc sống. Nhưng bạn có biết, để đi làm việc tại nước ngoài, không chỉ đơn giản là chi phí, điều kiện, thủ tục đi làm việc tại nước ngoài mà bạn cần biết những vấn đề đang chờ bạn ở xứ lạ.

1. Chi phí đi thực tập sinh Nhật Bản bằng cả gia tài

Vấn đề mà người lao động quan tâm đầu tiên là chi phí bỏ ra từ 200 – 250 triệu đi làm việc tại Nhật Bản. Tại Nhật Bản, chi phí sinh hoạt ở đây cũng đắt đỏ hơn Việt Nam nhiều lần. Chính vì thế các bạn có ý định đi xuất khẩu lao động cần tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin từ các công ty tư vấn xuất khẩu lao động để biết được: mức sống, thu nhập của từng vùng tại Nhật Bản.

2. Thủ tục phức tạp

Để đi thực tập sinh Nhật Bản, bạn cần phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ, hồ sơ cho chuyến đi xa. Bạn nên tìm đến những công ty xuất khẩu lao động đáng tin cậy nhất để làm thủ tục. Ở đó, họ sẽ hướng dẫn bạn những quy trình đi xuất khẩu lao động cho bạn. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. 3. Thực tập sinh sẽ gặp phải rào cản ngôn ngữ và khác biệt văn hóa Rào cản ngôn ngữ và khác biệt văn hóa là vấn đề muôn thủa mà rất nhiều người lao động Việt gặp phải. Nhưng theo thời gian thực tập sinh sống tại Nhật, bạn hoàn toàn có thể thích nghi được tốt với cuộc sống tại đây. Lời khuyên cho bạn trước khi sang Nhật là nên tìm hiểu thật cẩn thận về văn hóa Nhật Bản. Để không bị choáng ngợp với những lễ nghi, quy tắc phức tạp với những quy cách trong thời gian đầu làm việc.

4. Chính bạn cần có những chuẩn bị trước chuyến đi

Để đi sang Nhật đi thực tập sinh, các bạn cần học tốt tiếng Nhật để thi N5, hoặc N4 tùy theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp Nhật Bản và kỹ thuật công việc phía Nhật Bản. Vậy làm thế nào để học tốt tiếng Nhật? Việc bạn có khả năng nói tiếng Nhật thì đó coi như bạn nắm giữ chiếc chìa khóa thành công của chính bạn tại đất nước mặt trời mọc. Đặc biệt là kỹ năng nghe nói. Các doanh nghiệp Nhật luôn đánh giá cao những lao động giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật. Khi bạn có sự quyết tâm đi thực tập sinh / tu nghiệp sinh Nhật Bản, hãy bắt đầu học tiếng Nhật ngay từ ngày hôm nay. - Khả năng hòa nhập của các bạn: Sang Nhật, các bạn thực tập sinh sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, cuộc sống gia đình, bạn bè. Bắt đầu với môi trường mới, sống với người lạ, thích nghi với lối sống, con người, văn hóa, phong tục tập quán của người Nhật,... Mới đầu bạn sẽ có cảm giác bị sốc nếu không được chuẩn bị và làm quen trước về tâm lý.

5. Lời kết

Trên đây là một số thông tin về những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi đi tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Bạn cần chúng tôi tư vấn giải đáp thắc mắc về Nhật Bản, về chương trình đi tu nghiệp sinh và đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, có định hướng rõ ràng trong 3 năm. Mời bạn vui lòng liên hệ tới: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Chúc các bạn hoàn thành tốt công việc tại Nhật và thành công trong cuộc sống sau khi trở về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét