Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Thực tập sinh cần biết về luật giao thông đường bộ của Nhật Bản

Những thông tin về luật giao thông đường bộ của Nhật Bản thực tập sinh nên đọc qua để biết khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản Hệ thống giao thông của Nhật Bản rất hiện đại, bên cạnh đó ta cũng có thể thấy người Nhật rất tuân thủ luật lệ giao thông.

I. Một số thông tin thực tập sinh cần biết về giao thông tại Nhật Bản

Thành phố Tokyo là một trong những thành phố đông dân nhất trên thế giới với trên 12, 5 triệu dân, diện tích 2,187 km2, mật độ gần 6000 người/ km2. Nhưng tại thành phố này ít khi xảy ra tình trạng tắc đường. Hệ thống giao thông tại đây cũng được thiết kế đa dạng. Hầu hết các ngã tư, ngã 5 tại Nhật đều có cầu vượt hoặc hầm đường bộ để sang đường. Với hệ thống giao thông chuẩn hóa, mọi ngõ ngách đều có phân cách rõ ràng dành cho ô tô và xe máy, người đi bộ,... Người Nhật thường xuyên sử dụng phương tiện chủ yếu là tàu điện ngầm bởi nó rẻ và tiện lợi. Tàu điện ở Nhật có 2 loại: tàu thường và tàu cao tốc. Tàu thường ở Nhật thường đỗ ở các ga mà nó chạy qua, khoảng cách các ga trong thành phố là 1 km và ngoại ô là 2,3 km Còn với loại tàu nhanh và tàu cao tốc thường chỉ dừng lại ở cac ga lớn, tiết kiệm thời gian cho những người đi xa. Các tàu điện ở Nhật rất đúng giờ giấc và chính xác đến từng giây Hầu hết người Nhật sử dụng phương tiện tham gia giao thông công cộng. Cứ 5 phút có một chuyến dừng tại các ga, khoảng 3 phút để khách xuống. Điều này làm giảm đáng kể người đi lại trên các đường phố, giảm tắc đường và tai nạn giao thông. Nếu so Hà Nội và Nhật Bản thì hoàn toàn khác, điều này cũng do ý thức tham gia giao thông của người Nhật rất cao, chế tài xử phạt vi phạm giao thông ở Nhật rất nghiêm khắc. Và Việt Nam cũng cần học tập ở Nhật về luật tham gia giao thông. Hầu hết các trường đào tạo để các bạn thực tập sinh đi xuất khẩu lao động đều có dạy các bạn về những biển báo giao thông ở Nhật, an toàn lao động, diễn tập phòng cháy chữa cháy,... các bạn cần nhớ và học thuộc để sang bên nước bạn chấp hành tốt luật lệ.

II . Qui tắc giao thông cơ bản tại Nhật thực tập sinh nên biết

Khi mới đi xuất khẩu lao động tại Nhật, về đường xá, các bạn thực tập sinh Nhật Bản còn chưa quen và lạ lẫm. Qui tắc giao thông của Nhật Bản: Đối với người đi bộ, xe hơi, xe máy, xe đạp đều có qui tắc giao thông. Cùng ghi nhớ nhanh những quy tắc dưới đây để có một cuộc sống sinh hoạt an toàn tại Nhật. Người đi bộ ở những đường không có vỉa hè thì phải đi bên phải đường. Xe hơi, xe đạp thì phải trên phần đường bên trái. Với người đi bộ và xe đạp hay xe hơi thì người đi bộ được ưu tiên. Cũng có người không giữ qui tắc đó nên phải chú ý. Phải tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông vào biển báo. Cũng có người không tuân thủ điều đó nên phải rất chú ý.

III. Những biển báo giao thông chủ yếu tại Nhật.

Có 12 loại biển báo chủ yếu các bạn thực tập sinh Nhật Bản cần lưu ý đến: 1. Nhất thời dừng lại: Xe hơi, xe máy, xe đạp phải dừng lại một chút 2. Chạy chậm: Các loại xe phải chạy với tốc độ sao cho có thể dừng lại nhanh 3. Cấm các loại xe hơi, xe máy: Ôtô không được đi vào phần đường sau biển cấm này 4. Ngừng thông hành: Xe hơi, xe máy, xe đạp hay người đi bộ không được đi qua 5. Các loại xe không được đi qua: Cấm các loại xe hơi, xe máy 6. Đường 1 chiều: Các loại xe chỉ có thể tiến theo chiều mũi tên 7. Cấm đi ngoài chiều của biển báo: Các loại xe chỉ có thể đi theo chiều biển báo 8. Cấm dừng và đậu xe trong giờ cấm: Các loại xe không thể dừng hay đỗ trong giờ chỉ định 9. Cấm đậu xe trong giờ cấm : Các loại xe không được đậu xe trong thời gian chỉ định trên biển 10. Cấm người đi bộ băng qua: Người đi bộ không thể băng qua đường 11. Đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ: Chỉ người đi bộ và xe đạp có thể đi qua 12. Đường dành riêng cho người đi bộ: Chỉ người đi bộ mới có thể đi qua





Hình ảnh >> Biển báo tính lần lượt từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.

IV. Qui tắc cơ bản dành cho người đi bộ

Thực tập sinh nắm vững quy tắc cơ bản dành cho người đi bộ để an toàn khi tham gia giao thông tại Nhật
Hình 1. 
Hình 2
Hình 3

V. Qui tắc cơ bản dành cho xe đạp

Những quy tắc cơ bản dành cho xe đạp , thực tập sinh nên tìm hiểu:
Hình 4

Hình 5

Hình 6

Hình 7

VI. Qui tắc cơ bản dành cho xe hơi và xe máy

Dưới đây là những quy tắc dành cho xe hơi và xe máy dành cho các bạn tu nghiệp sinh / thực tập sinh Nhật Bản:
Hình 8

Hình 9

Hình 10

Hình 11

Hình 12



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét