Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Thực tập sinh Nhật Bản thử học cách pha trà đạo của Nhật

Các bạn thực tập sinh Nhật Bản đã thử học cách pha trà đạo của Nhật Bản? Dưới đây là những chia sẻ hữu ích về cách pha trà đạo của Nhật.
Bạn thử xem, chắc chắn sau giờ làm việc căng thẳng bạn sẽ muốn tìm đến những cách thư giãn này.

I. Thực tập sinh có biết những vật dụng pha trà đạo?

Những vật dụng pha trà đạo, người Nhật sử dụng những dụng cụ gì, chúng ta hãy cùng đón xem nhé!
Nhiều bạn đi xuất khẩu lao động có mang quà về Việt Nam là những bộ để pha trà đạo làm quà cho người thân


1. Bình thủy để chứa nước sôi

Loại bình này thường sử dụng loại dung tích khoảng 2 lít nếu dùng cho 4 người uống trà.

2. Bình pha trà:

Bình pha trà thường làm bằng đất nung mầu đen hay nâu có cán cầm . Bình pha trà có khi bằng kim khí rất nặng màu đen có quai xách. Bình pha có dung tích khoảng 200 ml hoặc 300ml, 400 ml Với những cỡ bình lớn hơn, người ta thường dùng để pha những loại trà hạ phẩm (loại trà có nhiều cuống lá, lá già thô, hay loại trà xanh pha trộn với gạo rang,..) Nếu dùng cho gia đình, khách đến thăm khoảng 5 người, bình trà sử dụng loại 300ml Hầu hết bình trà của Nhật đều có một tấm lưới rất mịn bằng kim khí bao phía trong vòi ấm, hay một cái phêu lọc bằng lưới nằm sát phía miệng ấm để đựng trà, ngăn bã trà ra tách khi rót.

II. Các bước pha trà đạo thực tập sinh Nhật Bản nên học hỏi

Về các bước pha trà đạo, tôi chắc hẳn các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ cảm thấy háo hức khi không biết cách thức pha trà của Nhật như thế nào, có giống trà đạo của Việt Nam không. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để cảm nhận.

1. Nước pha trà đạo:

Ở Việt Nam, thường thì thực tập sinh thấy người ta thường chọn nước đun sôi để pha trà. Nhưng ở Nhật thì không. Người Nhật tuyệt đối không bao giờ lấy nước đang sôi để pha trà. Bởi lý do trông không đẹp mắt. Đặc biệt các loại trà xanh, trà bột trong lễ dâng trà không bao giờ dùng nước đang sôi. Nước pha trà đựng trong một bình thủy (bình uống trà bình thường) hoặc nước được nấu trong một cái ấm kim không nắp trên bồn than để giữ nước ở khoảng 80 độ

2. Dụng cụ trà đạo được làm ấm:

Ấm pha trà và tách uống trà được tráng bằng nước sôi trong bình thủy để làm ấm dụng cụ. Sau đó người pha trà dùng khăn lau khô trước khi sử dụng.

3. Cho trà vào ấm pha trà:

Với loại trà ngon cỡ trung bình, người ta thường tính cho mỗi một người khách khoảng 1 muỗng cà phê trà xanh. Nếu dưới 3 người khách người pha trà nên cho hơn một tí để tránh quá nhạt.

4. Pha trà:

Với loại trà xanh cỡ trung bình người ta sẽ pha 3 lần khác nhau: Lần 1: Pha trà với nước nóng khoảng 60 độ để trà ngấm khoảng 2 phút đồng hồ trước khi rót cho khách. Nước sôi từ bình thủy được rót ra một cài bình trà khác (hay chén tống) để giảm nhiệt độ trước khi cho vào bình pha trà. Lần 2: Pha với nước nóng khoảng 80 độ trong khoảng 30-40 giây, có nghĩa là cho nước vào ấm pha trà , hơi lắc nhẹ và rót ra tách cho khách ngay. Những người pha trà quen thuộc, khéo tay họ có thể điều chỉnh nhiệt độ từ bình thủy rót vào bình pha trà bằng các thủ thuật như rót nuớc thật chậm, để cao vòi nước trên bình pha trà. Lần 3: Nước pha ở nhiệt độ khoảng 90 độ C, cũng khoảng 30- 40 giây. Nước được cho trực tiếp vào bình thủy và ấm trà Với loại trà ngon đặc biệt, người pha trà có thể pha trà đến lần thứ 4 hoặc thứ 5 và cách thức pha như lần thứ 3) mà nước trà vẫn xanh và còn mùi vị.

5. Lượng nước pha trà: 

Người pha trà đạo phải biết ước lượng cho bao nhiêu nước pha vào bình trà Không thể pha trà xanh bằng cách cứ cho nước vào đầy bình rồi rót cho khách theo lối pha của Tàu hay Việt Nam Nếu không pha đúng cách, các bạn thực tập sinh sẽ làm giảm chất lượng của trà vì sai nhiệt đọ và mất màu xanh của trà.

6. Cách rót trà: 

Người pha trà không bao giờ rót trà cho khách một lần đầy tách rồi rót tiếp cho người kế tiếp Tất cả các tách của khác đều được để trong khay trà rồi rót theo thứ tự 1,2,3,4. Cách rót: Rót lần đầu khoảng 30 ml cho mỗi tách, cỡ lớn 70 ml. Lần thứ 2, với thứ tự ngược lại, 4, 3,2, 1 mỗi lần khoảng 20 ml. Sau đó mới mời khách (mỗi người khoảng 50 ml)
Trên đây là cách pha trà đạo của người Nhật, các bạn thực tập sinh hãy thử làm để thưởng thức xem. Ở Nhật, học những văn hóa nơi đây sẽ làm cho các bạn cảm thấy thư giãn sau những ngày làm việc vui vẻ.
____________________________________________________________________
Bạn cần chúng tôi tư vấn để lựa chọn ngành nghề đi thực tập sinh Nhật Bản phù hợp và định hướng tương lai rõ ràng cho bạn, giúp Bạn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động mới nhất – mời bạn vui lòng liên hệ tới: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét