Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Hỏi đáp đi tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015 ngành chế biến thực phẩm

Có rất nhiều người lao động chưa hiểu rõ về ngành chế biến thực phẩm ở Nhật Bản và muốn đi tu nghiệp sinh về ngành này. 
Công ty VINAEXIMCO chúng tôi xin giải đáp tới các bạn những thắc mắc về công việc chế biến thực phẩm, chế độ lương và những yêu cầu cần thiết để đi Nhật.

1. Những câu hỏi đi tu nghiệp sinh quan trọng

Câu 1: Chào quý công ty, tôi đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành chế biến thực phẩm năm 2014. Tìm hiểu qua các website, tôi được biết công ty có những đơn hàng xuất khẩu lao động chế biến thực phẩm. Công ty cho tôi hỏi với đơn hàng chế biến thực phẩm thì tôi có thể làm những công việc gì. Hiện tại tôi chưa biết tiếng Nhật thì có đi xuất khẩu lao động theo diện tu nghiệp sinh Nhật Bản được không. Tôi cảm ơn. Trả lời: Chào bạn! Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và hợp tác quốc tế Việt Nam – Vinaeximco .,JSC hoạt động trong lĩnh vực phái cử thực tập sinh kỹ năng, kỹ sư, kỹ thật viên làm việc tại Nhật Bản. Nội dung thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp riêng cho nhu cầu tuyển dụng của thị trường này như sau: Đối với ngành chế biến thực phẩm hiện tại, chúng tôi thường tuyển các đơn hàng tuyển dụng như sau: Chế biến thịt gà , chế biến thịt lợn, làm xúc xích,..Bạn có thể tham khảo lựa chọn thi tuyển đơn hàng phù hợp. Về tiếng Nhật thì hầu hết tu nghiệp sinh sau khi được kiểm tra toàn diện về sức khỏe đều được đăng ký đào tạo tiếng (hầu hết tu nghiệp sinh đều chưa có trình độ tiếng). Bạn sẽ được đào tạo tại công ty từ 4- 6 tháng về tiếng Nhật, được định hướng nghề nghiệp khi xuất cảnh và khi về nước, được tìm hiểu văn hóa Nhật Bản thông qua đào tạo tiếng Nhật. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạnvui lòng liên hệ trực tiếp với cán bộ tuyển dụng hoặc đến trực tiếp công ty theo địa chỉ dưới để được tư vấn và hỗ trợ. ------------------------------------------ Trung tâm hợp tác nhân lực quốc tế Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội Điện thoại: 043 540 1286 – 0912 171 090 Email: Ldtoan1977@gmail.com
Doanh nghiệp người Nhật nói chuyện với người lao động Việt Nam

Câu 2: Công ty có thể cho tôi biết, nếu tôi đi xuất khẩu lao động theo hình thức tu nghiệp sinh ngành chế biến thực phẩm. Công ty thường ký kết với các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh nào của nước Nhật? Và có những yêu cầu chung nào để đi tu nghiệp ngành này. Tôi xin cảm ơn. Trả lời: * Ngành chế biến thực phẩm: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và hợp tác quốc tế Việt Nam – Vinaeximco chúng tôi chủ yếu tuyển lao động làm việc ở tỉnh Tottori, Nhật Bản. Nó nằm ở đầu tây nam phía Nam của Nhật Bản giáp với biển. Nơi đây có điều kiện tự nhiên thiên nhiên phong phú và. * Về độ tuổi chúng tôi có những yêu cầu như sau: + Nam: tuổi từ 20 -30, chiều cao từ 170cm trở lên + Nữ: tuổi từ 23 -33 tuổi, chiều cao 1m57 trở lên * Điều kiện sức khỏe: không bị viên gan B, C, thuận tay phải, tốt nghiệp cấp 3 trở lên * Ưu tiên: người có kinh nghiệm về nấu ăn, chế biến thực phẩm

2. Câu hỏi nhiều người lao động có ý định đi tu nghiệp hỏi nhất

Câu 3: Tôi muốn đi làm việc theo diện tu nghiệp sinh tại Nhật Bản 2015 -2016 ngành chế biến thực phẩm. Nhưng không biết thời hạn đi tu nghiệp của ngành này có được phép trên 3 năm không. Vì tôi thấy ngành xây dựng được phép gia hạn thêm 2 năm sau khi tu nghiệp 3 năm? Trả lời: Thời hạn đi tu nghiệp sinh ngành chế biến thực phẩm tại Nhật Bản là 3 năm và không được gia hạn thêm. Riêng đối với ngành xây dựng thì Nhật Bản có quyết định tháng 4/2014 là gia hạn thêm thời hạn với ngành xây dựng. Vì Nhật Bản đang thiếu nguồn nhân lực về ngành này.
Tu nghiệp sinh Nhật Bản ngành chế biến thực phẩm tại Nhật Bản

Câu 4: Quý công ty cho tôi hỏi, nếu tôi đi tu nghiệp sinh Nhật Bản ngành chế biến thực phẩm thì lương của tôi ở khoảng nào? Trả lời: Với ngành chế biến thực phẩm chủ yếu là chế biến thịt lợn, thịt gà, làm xúc xích. Mức lương cơ bản của tu nghiệp sinh Nhật Bản nằm trong khoảng từ 120 000 đến 140.000 yên/ tháng , tương đương với 20 triệu – 25 triệu VNĐ / tháng (chưa tính tiền làm thêm)

3. Lời kết

Với những câu hỏi và phần giải đáp trên, chúng tôi mong rằng các bạn có ý định đi tu nghiệp sinh tại Nhật Bản sẽ phần nào hiểu được



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét