Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tu nghiệp sinh Nhật Bản cần chuẩn bị gì trước khi đi

Tu nghiệp sinh Nhật Bản cần chuẩn bị đồ đạc gì mang theo trước khi sang Nhật làm việc. 
Rất nhiều bạn đặt câu hỏi và lo lắng cho việc cần mang đồ gì mang theo khi qua một đất nước không phải Việt Nam. Liệu rằng nó có quá khác không khi ở Việt Nam? VINAEXIMCO chúng tôi xin gửi tới các bạn những thông tin chi tiết về việc chuẩn bị để các bạn được nắm rõ.

I. Những thứ cần thiết tu nghiệp sinh Nhật Bản cần mang theo

Giới hạn hành lý khi mang lên máy bay là khoảng 30 ~ 40 kg . Chúng ta cần mang theo những thứ như sau:

1. Tiền

Nước Nhật sử dụng đơn vị tiền Yên, nên khi sang Nhật xuất khẩu lao động bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Nhật. Thường thì khi sang Nhật theo diện tu nghiệp sinh, bạn sẽ được nghiệp đoàn tạm ứng tiền nên có thể không mang theo. Nhưng bạn vẫn mang thoe một ít tầm 100.000 yên để đề phòng bất trắc xảy ra.

2. Những vật dụng dành cho cá nhân

*Quần áo: Các bạn tu nghiệp sinh Nhật Bản nên mang theo quần áo mùa thu, quần áo rét tốt một chút vì mùa đông ở Nhật lạnh hơn Việt Nam và một ít quần áo mùa hè. Mang thêm 2 bộ vest mà đen cho mùa đông và mùa hè để bạn có thể mặc trong các dịp Tết , Lễ, đi xin việc,... Ngoài ra bạn cần mang thêm khoảng 4, 5 đôi tất chân 
*Giầy dép: Người Nhật, chủ yếu đi bộ đi làm hoặc bằng xe đạp, xe buýt để làm phương tiện di chuyển. Bạn nên mang 1 hoặc 2 đôi giày vải để di chuyển dễ dàng hơn (giày bền một chút) *Thuốc uống: Nhiều bạn chưa quen đồ ăn bên Nhật nên có thể sẽ bị dị ứng, đau bụng,... cảm cúm vì không chịu được thời tiết ở Nhật. Bạn nên mang thêm theo các loại thuốc cần thiết *Đồ ăn: Bạn không nên mang theo những đồ ăn lỏng vì khi đi làm thủ tục an ninh lên máy bay sẽ rất rắc rối, và cũng sẽ nặng, nên mang theo ruốc khô khoảng 1 – 2kg. Ngoài ra bạn cần mang theo một số thứ khác sau: +1 cái túi vải chắc chắn, bút viết, sách vở (mang ít thôi), + Giấy tờ tùy thân nên cất cẩn thận (hạn chế mang những thứ không cần thiết) + Ảnh 3* 4 và 4*6 mang nhiều một chút, * Giấy tờ cần thiết: Vé máy bay, hộ chiếu, cái này cần mang theo người không được quên hay để linh tinh. Khi bạn ký gửi hành lý và lấy Boarding Pass (vé lên máy bay) thì nhớ cầm cả Boarding Pass theo người nữa.

3. Chuẩn bị tinh thần và kiến thức:

  • Tu nghiệp sinh cần học tốt tiếng Nhật, để có thể dễ dàng giao tiếp và sống cùng vs cộng đồng người Nhật. Bạn cần học tốt 2 bảng chữ cái tiếng Nhật để dễ dàng học tiếng Hán để giao tiếp tốt hơn.
  • Xa nhà, xa gia đình 3 năm là thời gian không dễ dàng gì. Điều này cần ở bạn rất nhiều ý chí và quyết tâm cao. Xác định rõ ràng là đi làm để học ,để lấy kiến thức và kinh nghiệm. Không có gì là dễ dàng cả. Vậy nên cần cố gắng rất nhiều.

4. Trước và sau khi tu nghiệp sinh nhập cảnh. 

- Valy và túi sách: Vé tu nghiệp sinh nhận là vé hạng economic vì vậy hành lý ký gửi không dc vượt quá 20 kg. Với hành lý quan trọng bạn nên để trong, còn những thứ khác bạn nên xếp ở ngoài. Trong trường hợp quá cân có thể để người nhà bạn mang về. - Hành lý mang đi xách tay không quá 7kg, không nên mang đồ dễ vỡ, vật nhọn có thể gây cháy nổ (không nên mang valy làm hành lý xách tay vì sẽ nhân viên soát vé dễ dể ý và không cho bạn mang theo lên máy bay) Những thông tin cần thiết trên kia sẽ rất có ích cho bạn đấy! Đừng quên ghi nhớ chúng nhé. Sẽ là hành trang cần thiết cho bạn đi tu nghiệp sinh Nhật Bản, dễ hòa nhập vào cuộc sống và con người thật thà và đầy trách nhiệm nơi đây. Chúc các bạn thành công trên con đường tu nghiệp tại đất nước xinh đẹp Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét