Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Những cám dỗ tu nghiệp sinh đi Nhật cần tránh

Mới bỡ ngỡ sang Nhật, cái gì cũng là mới đối với Tu nghiệp sinh. Những cám dỗ khi đi Nhật luôn có thể xảy ra với bạn. Với kinh nghiệm đúc kết thực tiễn của những bạn du học sinh, tu nghiệp sinh đu trước. Chúng tôi tổng hợp lại những điều cần tránh giúp bạn có cái nhìn khách quan và vững vàng hơn khi sống trên đất nước xinh đẹp Nhật Bản
Tu nghiệp rất dễ bị cám dỗ bởi các tệ nạn 

I. Những cám dỗ tu nghiệp sinh khi đi Nhật

1. Gian lận trong thi cử

  • Đối với các du học sinh Nhật , tu nghiệp sinh Nhật Bản sang xuất khẩu lao động tại đây cần biết việc gian lận trong thi cử là điều tối kỵ nếu bị phát hiện bạn có thể bị cấm đi học lại trong vòng một vài năm. 
  • Hãy tự mình vượt qua những cửa ải đó, và luôn tự nhủ là cảm thấy may mắn khi được đi học trong một môi trường trong sạch. Điều này giúp bạn chứng tỏ năng lực trước bản thân mình.

2. A dua theo thói hư tật xấu

  • Hút thuốc, uống rượu, đi bar liên tục chính là cạm bẫy phổ biến trong giới du học sinh
  • Dù có nổi loạn cỡ nào bạn cũng cần có mức độ. Nhưng nhiều nữ du học Việt Nam có thói quen đốt thuốc chỉ sau 1 năm sang nước ngoài.
  • Từ một người hiền lành, bạn lại trở thành một người không thể thiếu trong các cuộc nhậu nhẹt cùng với bạn bè xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những nơi này là dịp để những kẻ xấu bày trò quấy rối, làm hại bạn, khi bạn có một mình

3. Sa đà vào lối sống hình thức, vật chất

Tu nghiệp sinh sang Nhật thường dễ bị cuồng hàng hiệu
- Sang nước Nhật để xuất khẩu lao động theo phương diện nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ có cơ hội biết được các thương hiệu thời trang nổi tiếng mà lâu nay bạn chỉ đọc trên báo,... Dẫn đến bạn bị ảnh hưởng bởi các xu hướng tiêu dùng mới. Nhiều khi chỉ bắt 1 chuyến tàu điện ngầm cũng đủ cho bạn cập nhật những công nghệ mới nhất, chương trình khuyến mại hấp dẫn. Lúc này có thể bạn sẽ không làm chủ được túi tiền của mình mà chi vô tội vạ.


- Nhiều bạn chấp nhận ăn mỳ tôm cả tháng chỉ để dành đủ tiền mua một cái túi sách, những mặt hàng hiệu nổi tiếng nhằm thị oai với bạn bè theo dõi mình trên Facebook

- Để giải quyết những nhu cầu mua sắm đó họ kiếm tiền ở đâu? Họ say mê kiếm tiền, bỏ bê học hành, bỏ học để đi làm thêm. Có thể dừng học 1, 2 năm để đi kiếm tiền,..

- Tự do nhảy múa:
  • Xa gia đình, không bị quản lý nhiều du học sinh, tu nghiệp sinh kiếm được tiền thường có những tâm lý “nổi loạn” làm những việc không biết tự kiểm soát: hút thuốc, uống rượu, đi ba, cờ bạc,.
- Đá tàu, đá đồ:
  • Đá tàu, đá đồ là những ngôn từ lóng phổ biến bên Nhật, nói về những du học sinh, tu nghiệp sinh sang Nhật làm việc nhưng đi tàu trốn vé, ăn cắp vặt,.. làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
    Có rất nhiều tin tức xuất khẩu lao động ở các website uy tín, một số tờ báo lớn của cả Việt Nam và Nhật Bản đều đăng những vấn nạn "đá tàu", "đá đồ" về những du học sinh, tu nghiệp sinh Nhật Bản

II. Biện pháp tránh xa những tệ nạn khi đi Nhật

  • Các bạn du học sinh, tu nghiệp sinh cần tự đặt ra cho chính mình những quy tắc cho bản thân và nghiêm ngặt tuân thủ.
  • Tạo cho mình tinh thần tự giác hơn bất cứ lúc nào.
  • Chỉ cần vượt qua những cám dỗ thời gian mới đầu sang, sẽ giúp bạn sống lành mạnh hơn.
  • Không có một chuẩn mực để phân định ranh giới giữa xấu và tốt, lựa chọn mà chơi. Cảnh giác và có chừng mực trước những mối quan hệ.
  • Muốn có những ng bạn tốt tu nghiệp sinh Nhật Bản cần quan sát và tìm hiểu tính cách của mỗi người và chọn ra cho mình những người bạn tiềm năng để cùng làm việc và giúp đỡ nhau trong hoc hành và chia sẻ về cuộc sống.
  • Hãy luôn kiềm chế trước các cuộc vui, tránh đi chơi khuya ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Hạn  chế chơi với những bạn xấu.
  • Các bạn tu nghiệp sinh cần có kế hoạch tiêu sài cẩn thận, biết quý trọng đồng tiền và chi tiêu chúng hợp lý. Muốn vậy bạn hãy lập ra kế hoạch cụ thể chi tiêu cho từng khoản.
  • Tự tin giao tiếp tốt, nhanh nhạy, hoạt bát, khả năng giao lưu, làm quen kết bạn,.. để tích lũy kinh nghiệm học hỏi từ bạn bè quốc tế.
  • Phải thật luôn tỉnh táo và sáng suốt trước những cám dỗ và cạm bẫy
  • Cố gắng chăm chỉ học tiếng Nhật sẽ có lợi thế cho bạn tu nghiệp sinh rất nhiều trong việc giao tiếp cũng như về sau này khi bạn đi xin việc hay có những cái cần diễn đạt nói chuyện với người Nhật sẽ rất được người Nhật yêu mến và giúp đỡ bạn.
  • Vạch trước cho mình một kế hoạch cụ thể, sẽ làm những gì và làm như thế nào, cần chuẩn những gì,... Một kế hoạch cụ thể và có phương hướng rõ ràng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi công việc của mình
    _______________________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét