Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Khám sức khỏe trước khi đi tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015 – 2016

Khám sức khỏe trước khi đi tu nghiệp sinh Nhật bản 2015 -2016 bạn cần biết. Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật. Dưới đây là một số thông tin cần thiết và thực tế các bạn tu nghiệp sinh cần biết để chuẩn bị đi tu nghiệp sinh vững vàng và tự tin khi đi làm việc tại Nhật Bản.

1. Khám sức khỏe cho tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015 -2016

a. Yêu cầu:

- Khám 2 lần, lần 1 trước khi nhập học và lần 2 trước khi xuất cảnh 10 – 15 này, ngoài ra có thể theo yêu cầu của đối tác Nhật Bản khám đột xuất. - Cán bộ tuyển dụng người lao động đi xuất khẩu lao động cần trực tiếp hướng dẫn tu nghiệp sinh khám sức khỏe và khám tại bệnh viện chỉ định – Bệnh viện của Bộ Giao thông vận tải. - Khi đi khám các bạn tu nghiệp sinh mang theo 4 ảnh cỡ 4x6

b. Những điều chú ý về sức khỏe

- Tu nghiệp sinh có hình xăm không được tham gia chương trình thực tập sinh / tu nghiệp sinh Nhật Bản. Nếu bạn muốn tham gia thì bạn cần phải đi tẩy hình xăm trước khi tham gia. - Tu nghiệp sinh bị dị tật, dị hình, cụt một trong 10 ngón tay, mặt bị chàm (đỏ, đen) trên khuôn mặt cũng không tham gia chương trình này. - Mắt phải đạt 7/10 trở lên mới được tham gia chương trình tu nghiệp sinh Nhật Bản.

2. Trường hợp có đơn hàng gấp cần lao động làm việc tại Nhật Bản.

Trong trường hợp có các đơn hàng gấp cần tiến cử lao động đi thì cán bộ tuyển dụng tư vấn yêu cầu tu nghiệp sinh 2015 -2016 đi bệnh viện làm trước các bước sau đây: * Tu nghiệp sinh cần đi xét nghiệm máu, nhằm sàng lọc: - Vi rút HIV, Vi rút viêm gan B, phân loại nhóm máu, đo thị lực mắt, đo chiều cao và cân nặng.

3. Điều kiện sức khỏe được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

* Những bệnh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đi tu nghiệp tại Nhật Bản

Theo thông báo của Bộ Y Tế và Bộ Lao động thương binh và xã hội về việc khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài ( hiện tại là Nhật Bản) có tất cả 13 loại bệnh tật không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đó là: - Bệnh tim mạch - Bệnh hô hấp - Bệnh tiêu hóa - Bệnh nội tiết - Bệnh thận và tiết niệu - Bệnh thần kinh - Bệnh tâm thần - Bệnh cơ quan sinh dục - Bệnh cơ xương khớp - Bệnh da liễu và hoa liễu - Bệnh mắt - Bệnh tai mũi họng - Bệnh răng hàm mặt Ngoài những nhóm bệnh không đủ tiêu chuẩn đi xuất khẩu lao động theo hình thức thực tập sinh/ tu nghiệp sinh Nhật Bản thì còn có bệnh vàng da, bệnh thấp khớp, hình xăm trổ cũng không đủ tiêu chuẩn. Cán bộ đưa người lao động đi khám sẽ được bệnh viện giao cho giấy chứng nhận sức khỏe trong 3 -5 ngày làm việc, và giấy chứng nhận này sẽ có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày khám.

* Một số yếu tố khác về việc khám sức khỏe:

- Bác sỹ trực tiếp khám và kết luận sức khỏe cho tu nghiệp sinh phải có thời gian hành nghề liên tục ít nhất 5 năm về chuyên khoa đó. - Bệnh viện khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động phải đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng II trỏe lên - Bệnh viện phải có đầy đủ các trang thiết bị y khoa hiện đại, có đầy đủ chuyên khoa, cận khoa, lâm sàng, X- Quang làm được các xét nghiệm máu cơ bản về máu, HIV, ma túy, điện não đồ, chuẩn đoán bệnh Phong, Viêm gan A, B, C,... - Ngoài ra, bên phía công ty tiếp nhận tu nghiệp sinh ở Nhật Bản có yêu cầu thêm các loại xét nghiệm và kỹ thuật khác thì bệnh viện phải đáp ứng đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét