Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Tu nghiệp sinh Nhật Bản: nên hay không?

Có nhiều bạn thắc mắc và phân vân có nên đi tu nghiệp sinh Nhật Bản hay không? 

Nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một cường quốc có sự phát triển đứng thứ 2 thế giới, sau Mỹ trong khi đó dân số Nhật Bản là một nước có dân số già, nguồn tài nguyên khan hiếm nhưng Nhật Bản lại có một nền kinh tế vững mạnh.
Vì vậy, khi kinh tế Nhật ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, nhu cầu về nguồn lao động và nguồn nhân lực tại Nhật cao. Nhật Bản luôn hỗ trợ và tạo điều kiện để các bạn học viên có nhu cầu học và làm việc tại Nhật có cơ hội sang Nhật, đặc biệt là công dân Việt Nam.

Bạn đang có ý định đi tu nghiệp sinh Nhật Bản, chúng tôi xin gửi tới các bạn những chia sẻ thiết thực nhất để bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

1. Thế nào là tu nghiệp sinh Nhật Bản?

- Tu nghiệp sinh là chương trình đào tạo do chính phủ Nhật Bản viện trợ giúp đỡ để tạo điền kiện cho các công ty đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau.
* Chương trình đi tu nghiệp sinh tại Nhật Bản có hai hình thức cho người lao động:

  • Tu nghiệp theo hợp đồng 03 năm
  • Tu nghiệp theo hợp đồng 01 năm.

Các bạn học viên đi tu nghiệp sẽ có điều kiện học tập trong thời gian từ 1 năm đến 3 năm ở Nhật . Thời gian đầu 1 năm bạn sẽ trải qua khóa huấn luyện nghề sau đó thi đạt bằng sẽ trở thành thực tập sinh và có nhiều chế độ ưu đãi.
Hình thức đi xuất khẩu lao động  tại Nhật Bản theo diện tu nghiệp sinh hiện nay luôn được nhiều bạn trẻ quan tâm

2. Vì sao bạn nên lựa chọn đi tu nghiệp sinh?

- Bạn biết đấy, Nhật Bản luôn được các quốc tế đánh giá cao là nước đi đầu trong lĩnh vực giáo dục – kết hợp giữa gia đình – nhà trường - xã hội.
- Người Nhật Bản rất thật thà, giữ chữ tín, nghiêm túc trong công việc và được cộng đồng thế giới đánh giá cao.
- Nhật Bản là nước chú trọng đến vấn đề đào tạo con người. Sang Nhật bạn sẽ được rèn luyện nhiều thứ. Các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề sẽ giúp bạn nhiều kinh nghiệm quý báu chuẩn bị hành trang cho tương lai tốt đẹp hơn.

3. Tu nghiệp sinh Nhật Bản – những điều bạn cần biết


  • Ở Việt Nam hay bất cứ đất nước nào thì việc đóng thuế là nghĩa vụ. Tuy nhiên, các tu nghiệp sinh Nhật Bản lại khá đặc biệt: hoàn lại tiền bảo hiểm khi thôi việc, tiền hoàn thuế, tiền hoàn một phần thuế đã đóng trong thời gian làm việc tại Nhật.
  • Tại Nhật, việc bạn làm thêm và kiếm thêm thu nhập cũng khá đơn giản và thoải mái.
  • Bạn sẽ nhận được những trợ giúp tạo điều kiện của chính phủ Nhật để có cơ hội làm việc tốt nhất.
  • Tu nghiệp sinh dành cho những người có yêu cầu cao về tay nghề ( tu nghiệp ngành cơ khí, công nghệ, xây dựng...). Còn thực tập sinh là làm các ngành (nông nghiệp, may mặc, chế biến thực phẩm...) cho những người có ngành nghề đơn giản mang tính chất thực tập kỹ năng.
  • Để trở thành tu nghiệp sinh tại Nhật Bản, bạn phải rèn luyện và trải qua việc thi tuyển đạt yêu cầu thì mới trở thành tu nghiệp sinh thực sự tại Nhật.

Trên đây là những vấn đề,
Tu nghiệp sinh tại Nhật Bản: Nên hay không? Đã được khái quát qua những vấn đề trên. Mong rằng các bạn có định hướng đúng đắn trong tương lai.
__________________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét