Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Ngành xây dựng mở ra cơ hội cho tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015-2016


Đi xuất khẩu lao động theo diện tu nghiệp sinh ngành xây dựng năm 2015 mở ra cơ hội mới cho người lao động Việt Nam. Để hiểu thêm về những lợi thế khi đi lao động ngành xây dựng Nhật Bản, mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây:

1. Lý do Nhật Bản đang cần nguồn nhân lực tu nghiệp sinh ngành xây dựng



  • Nhật Bản hiện là quốc gia có dân số đứng thứ 10 thế giới và là một trong những nền kinh tế hàng đầu Nhật Bản
  • Vấn đề lão hóa dân số tại Nhật đang báo động, do có tỉ lệ sinh sản trong dân cư liên tục giảm sút dẫn đến thiếu hụt nguồn lao động nghiêm trọng.
  • Nhật Bản là nước đăng cai Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản. Hiện họ đang gấp rút xây dựng nhiều công trình để hoàn thành kịp tiến độ. Tuy nhiên nguồn nhân lực xây dựng trong nước quá ít nên các nghiệp đoàn Nhật thường xuyên ra nước ngoài tuyển dụng từ các công ty xuất khẩu lao động ở các nước đàn phát triển

2. Cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam tại Nhật Bản


  • Với những lý do trên, chúng ta thấy được rằng cơ hội việc làm với mức lương cao, đảm bảo an toàn lao động tại Nhật không hề khó.
  • Ngành xây dựng có mặt bằng lương tương đối cao so với các ngành khác. Các bạn đi tu nghiệp sinh Nhật Bản ngành xây dựng sẽ có cơ hội được gia hạn visa thêm 2 năm sau khi kết thúc chương trình lao động 3 năm.
  • Nhiều nhà thầu Nhật Bản đang đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự là người nước ngoài làm việc tại Nhật.
  • Không có cái gì là dễ dàng, Chính phủ Nhật cũng như các công ty và nghiệp đoàn tuyển dụng lao động Nhật tuyển chọn lao động rất chặt chẽ. Các lao động nước ngoài, đặc biệt là thực tập sinh kỹ năng đều phải trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm khắc và phải đáp ứng những tiêu chí từ phía Nhật mới có thể sang Nhật làm việc.
  • Năm 2015, Nhật Bản sẽ mở rộng chương trình do chính phủ tài trợ về đào tạo chuyên gia từ các nước đang phát triển. Người nước ngoài có thể ở lại Nhật Bản trong thời gian 8 năm thay vì 3 năm như hiện nay. Ngay cả đối với sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp có thể ở lại Nhật Bản làm việc.
  • Với các bạn đi tu nghiệp sinh sau khi kết thúc chương trình tu nghiệp tại Nhật và quay về nước 1 làm việc 1 năm rồi vẫn có thể sang Nhật làm việc 3 năm theo diện tu nghiệp sinh.
  • Vì mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc có nhiều bất đồng. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang chuyển hướng tuyển lao động ở các nước đang phát triển như Việt Nam, Thái Lan, Philippin ,.. thay vì nguồn lao động đến từ Trung Quốc. Đây chính là lợi thế cho tu nghiệp sinh Việt Nam.

3. Thu nhập của tu nghiệp sinh Nhật Bản lựa chọn ngành xây dựng

- Làm việc ngành xây dựng là làm việc ngoài trời. Tuy nhiên ở Nhật Bản ít có những cái nắng gay gắt như ở miền Bắc Việt Nam. Không khí ở Nhật rất trong lành, không bị ô nhiễm như ở Việt Nam. - Công nhân làm việc ở Nhật có thể luân chuyển qua các khâu khác mà thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến công việc. Nếu mưa nhiều ngày thì mới kh tránh khỏi phải nghỉ làm và mức thu nhập mới giảm. - Tuyển chọn xuất khẩu lao động ngành xây dựng, mức lương chắc chắn cao hơn so với các nhóm ngành khác. Các xí nghiệp Nhật rất hiểu người lao động Việt Nam, họ sẵn sàng cho các bạn tăng ca để có thu nhập bằng nhiều cách và đảm bảo thời gian làm việc của người lao động. - Nhiều công ty Nhật tạo việc làm cho người lao động với phương án đưa ra là các ngày nghỉ vì mưa sẽ làm bù vào các ngày nghỉ. Giúp đảm bảo tốt thu nhập cơ bản của người lao động.
Trên đây là những nắm bắt thực tế mà VINAEXIMCO có được khi có sự trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản về ngành xây dựng. Nếu các bạn quan tâm đến việc đi tu nghiệp sinh Nhật Bản. Mời các bạn liên hệ tại: Công  ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác quốc tế Việt Nam – Vinaeximco Số 86 - Kim giang kéo dài - Thanh liệt - Thanh trì - Hà nội Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 Email: Ldtoan1977@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét