Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Thưc tập sinh Nhật Bản tìm hiểu về đất nước con người Nhật

Những điều thực tập sinh Nhật Bản cần tìm hiểu về đất nước và con người Nhật. Những giá trị về thiên nhiên, văn hóa và con người Nhật chúng ta nên học ở họ Tôi mới đọc được một thông tin thú vị về đất nước Nhật Bản đó là. Tại Nhật có tỉ lệ giết người thấp nhất thế giới 0.5 / 1000. Chứng tỏ một điều, người Nhật rất lành tính, họ thật thà và tận tụy như rất nhiều người nước ngoài đánh giá về người Nhật nơi đây. Chúng ta cùng tìm hiểu về thiên nhiên tạo nên đất nước Nhật và con người Nhật với những giá trị truyền thống văn hóa lâu đời như thế nào nhé!

1. Vẻ đẹp thiên nhiên đất nước Nhật - thực tập sinh Nhật Bản đã biết đến?

Bạn có biết, nước Nhật có hơn 3000 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích 377, 834 km² và dân số khoảng hơn 127 triệu người Nhật bản được coi là nước phát triển nhanh nhất thế giới nhưng trái ngược với nó là tỉ lệ dân số già và nguồn tài nguyên khan hiếm Từ sau thế chiến thứ II, người Nhật đã đưa đất nước Nhật trở lại với nền kinh tế ổn định chỉ sau vài năm. Nước Nhật có nhiều dãy núi lửa nhất thế giới. Điển hình là ngọn núi Phú Sỹ, đây được coi là biểu tượng của Nhật Bản. Hàng năm đất nước Nhật trải qua khoảng 7500 trận động đất nhẹ, chính vì thế người Nhật luôn có sự cải tiến về kỹ thuật và nghiên cứu giải quyết các vấn đề mang tính khó khăn nhất ở Nhật. Từ năm 1949 đến nay, có 19 người Nhật nhận giải Nobel khác nhau. Các bạn đi xuất khẩu lao động sẽ cảm nhận rõ ở Nhật có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông trong 1 năm. Vào mùa xuân có hoa anh đào nở, mùa hè ngắm sen, mùa thu sẽ ngắm lá phong chuyển màu đỏ trên những ngọn núi

2. Con người và tính cách của người Nhật Bản như thế nào?

Con người và tính cách của người Nhật như thế nào, các bạn thực tập sinh Nhật Bản hãy cùng tôi tìm hiểu tiếp nhé!

a.Người Nhật học hỏi văn hóa các nước:

Người Nhật rất nhạy cảm với các văn hóa phong tục nước ngoài. Bạn đi thực tập sinh có thể thấy được văn hóa giao tiếp của người Nhật rất đáng để chúng ta học hỏi. Họ luôn theo dõi về thông tin thế giới bên ngoài và cân nhắc sự ảnh hưởng giao lưu diễn ra ở Nhật Nếu thông tin họ nhận được có thể học hỏi được, người Nhật sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ.

b. Tinh thần và ý thức của người Nhật

Người Nhật có tinh thần sáng tạo và học hỏi cao, có óc cầu tiến. Vì vậy, người Nhật đã bắt kịp với thế giới về sự phát triển các thế mạnh về kinh tế Mặc dù ảnh hưởng bởi các trào lưu văn hóa từ các nước khác nhau đến lao động tại quốc gia này. Người Nhật vẫn giữ được ý thức và văn hóa bản sắc riêng, bảo tồn những văn hóa cho đến tận ngày nay. Ý thức tập thể của người Nhật rất cao. Họ không có sự tranh giành khi sống trong cộng đồng, và coi trọng sự đoàn kết, bỏ qua cái tôi để có thể hòa hợp với những người xung quanh. Trong thảm họa sóng thần vào giữa tháng 3 năm 2011 tại Nhật Bản, nhưng ở Nhật không có sự tranh giành, hôi của. Họ trả lại những két sắt tìm thấy giao cho cảnh sát, đứng xếp hàng để nhận đồ ăn,... <ảnh minh họa>

c. Tại Nhật, địa vị và cấp bậc được phân chia rõ ràng:

Người Nhật coi thứ bậc của mỗi thành viên trong gia đình, xã hội, tập thể, nhún nhường với những người có địa vị cao hơn. Kính trọng người hơn tuổi. d.Sự tinh tế và óc thẩm mỹ của người Nhật: Vào những ngôi nhà Nhật Bản, thực tập sinh có thể thấy được cách trang trí, sắp xếp đồ đạc, bữa cơm đều cho cảm nhận về sự tinh tế của họ. Họ luôn có sự chăm chút cho những sản phẩm họ làm ra.

e. Trang phục của người Nhật:

Người Nhật có trang phục truyền thống là Kimono, trang phục này sử dụng trong các lễ hội, phong tục, ngày lễ đặc biệt trong năm. Những bộ Kimono tại Nhật sử dụng nguyên liệu từ vải bông và lụa. Chiếc áo được cố định cuốn vào người và cuốn thêm dây đai. Màu sắc trang phục truyền thống này cũng rất khác nhau. Ví dụ: màu tươi sáng sử dụng cho giới trẻ, màu dịu thì người già sẽ sử dụng nhiều.
Chiếc áo Kimono ở Nhật rất đẹp, nếu đã đến Nhật rồi, các bạn thực tập sinh nên thử chúng xem thế nào ạ

f. Gia đình :

Gia đình truyền thống ở Nhật có nhiều thế hệ chung sống với nhau trên một mái nhà và các thành viên có thứ bậc riêng, thể hiện sự tôn trọng nhau và có trách nhiệm trong gia đình. Hiện nay, nhiều thanh niên ở Nhật từ vùng quê lên thành phố làm việc nên gia đình lớn dần biến mất Phụ nữ ở nhật có chiều hướng đi làm tăng lên, nhưng khi có gia đình họ đều nghỉ việc sau khi kết hôn và có con. Công việc ở nhà của họ là làm nội trợ cho gia đình và nuôi dạy con cái. Việc người chồng ít ăn cơm ở nhà là điều bình thường tại Nhật. Bởi công việc của họ đi từ sáng sớm khi con cái chưa dậy đến tối thì con cái đã đi ngủ.

g. Ẩm thực của Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có tỉ lệ xuất khẩu cá cao trên thế giới. Bữa ăn của người Nhật chủ yếu là các món cơm, rau và cá. Thịt được sử dụng rất ít trong các bữa ăn. h. Ngôn ngữ tiếng Nhật: Từ vựng tiếng Nhật, chủ yếu được vay mượn từ các thời cổ xưa ở Tây ban Nha, Hà Lan, Trung Quốc, và ngôn ngữ phương tây thời Minh trị được Nhật hóa trong những thập kỷ gần đây. Hệ thống tiếng Nhật được miêu tả chi tiết, điều này bắt nguồn từ việc ăn sâu, bền chặt của người Nhật Cách nói của tiếng Nhật còn tùy thuộc vào văn cảnh, địa vị sẽ có cách nói khiêm nhường, kính trọng.
3. Lời kết
Qua bài viết này, tôi tin rằng các bạn đã rất có cảm tình với tính cách con người Nhật rồi phải không nào.
Nếu bạn còn băn khoăn và Bạn cần chúng tôi tư vấn để lựa chọn ngành nghề đi tu nghiệp sinh / thực tập sinh Nhật Bản phù hợp và định hướng tương lai rõ ràng cho bạn, giúp Bạn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động mới nhất – mời bạn vui lòng liên hệ tới: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét