Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Cuộc sống ấm no sau khi đi tu nghiệp sinh Nhật Bản trở về

Sau 3 năm đi tu nghiệp sinh Nhật Bản trở về, người lao động Việt Nam có cuộc sống ấm no ra sao? Vinaeximco mời các bạn cùng theo dõi bài viết để biết về cuộc sống của họ.

1. Tu nghiệp sinh Nhật Bản là gì?

Tu nghiệp sinh là chương trình do chính phủ hỗ trợ, nhằm đưa nhân lực ra các nước tân tiến để học hỏi và nâng cao tay nghề , nghiệp vụ để khi trở về nước giúp cho nền kinh tế nước nhà đang nằm trong giai đoạn chuyển mình. Mục đích chính của chương trình của chương trình tu nghiệp sinh là chính phủ Nhật Bản nhận viện trợ, giúp đỡ, truyền bá khoa học kỹ thuật tiên tiến cho Việt Nam, đào tạo công nhân kỹ thuật, công nhân nghề để bổ sung, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước.
Người lao động đi xuất khẩu lao động theo diện tư nghiệp sinh có 2 hình thức:

  •  Đi tu nghiệp 3 năm
  •  Đi tu nghiệp 1 năm

2. Cuộc sống ấm no sau khi đi tu nghiệp 

Nhà của một tu nghiệp sinh sau khi đi Nhật Bản gửi đến cho Vinaeximco
  • Sau khi đi 3 năm sang Nhật, tu nghiệp sinh Nhật Bản tích lũy được vài trăm triệu đồng, được trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn, biết ngoại ngữ, ý thức lao động tốt hơn. Đó là nền tảng để phát triển nghề nghiệp bền vững.
  • Nhiều người ở Nhật trở về sử dụng vốn vay vào mục đích kinh doanh, tự tạo việc làm hoặc có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp 100 % vốn của Nhật.
  • Sau 3 năm đi tu nghiệp = 500 triệu đồng (có những ngành công nghiệp nặng có thể có mức lương cao hơn  con số 500 triệu rất nhiều)

* Những con người cụ thể đi làm việc tại Nhật trở về sau 3 năm:

- Anh Huỳnh Tâm quê Bến Tre, sau khi tốt nghiệp ngành xuất nhập khẩu trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại đã lựa chọn con đường sang tu nghiệp sinh Nhật Bản năm 2006, theo hợp đồng phái cử . Anh Tâm sang Nhật làm việc cho một công ty cơ khí. Sau 3 năm chịu khó làm việc, trừ mọi chi phí, anh tích lũy được khoảng 500 triệu đồng. Trở về quê hương, anh trở về xây dựng gia đình mở cơ sở sản xuất mộc mỹ nghệ, thiết kế sản xuất đèn gỗ để bỏ mối cho các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, khách sạn,... tạo thu nhập ổn định 15 triệu đồng /tháng
- Năm 2010, anh Trần Lê Trọng Thanh đi tu nghiệp sinh Nhật trở về. Anh xin vào làm việc cho một công ty sản xuất ống dẫn dầu của Nhật ở Bình Dương. Anh cho biết, với cùng vị trí làm việc, lương của anh được trả cao hơn những người khác. Theo anh, tính kỷ luật, tuân thủ nội quy và thái độ lao động là những vốn quý mà anh học được từ người Nhật và đó cũng là lý do mà anh được trả lương cao hơn.
- Chị Vân sống ở quận 4 – Thành phố HCM cho biết, nhà chị nghèo bố mẹ không đủ sức lo cho 5 người con ăn học,nhờ chị đi sang Nhật, cuộc sống gia đình chị khá hơn trước, em út  được học hành đàng hoàng.
Có thể thấy , những cơ hội cho các lao động Việt Nam chọn lựa đi tu nghiệp sinh Nhật Bản là tín hiệu tốt cho thị trường lao động Việt Nam cũng như Nhật Bản. Người Việt không chỉ nâng cao được tay nghề mà còn có những kiến thức vững chắc sau khi về nước. Số vốn bạn kiếm được sau 3 năm tích lũy giúp bạn có thể tự mở kinh doanh với những kinh nghiệm tích lũy, bạn luôn được đón chào làm việc ở các công ty Nhật ở Việt Nam với mức lương cao.
Đây sẽ nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét