Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản: Ngưỡng mộ tài xế taxi ở Nhật Bản

Thực tập sinh Nhật Bản: Ngưỡng mộ tài xế taxi ở Nhật Bản Tài xế taxi ở Nhật Bản luôn nhận được lời khen của du khách. Tại sao họ lại luôn được yêu mến như vậy? Các bạn thực tập sinh cùng đọc bài viết dưới đây để cảm nhận về tính cách của họ nhé!

1. Điều khiến thực tập sinh đến Nhật phải ngưỡng mộ về tài xế taxi ở Nhật

Một quốc gia có giá cước phí taxi đắt nhất tại Châu Á đó là Nhật Bản. Giá taxi tại các thành phố lớn như: Tokyo, Nagoya, Nagasaki, Kyoto, Hiroshima thường vào khoảng 500 -600 Yên cho 1 cây số đầu tiên, các cây số sau có giảm hơn 1 chút (khoảng 450 – 500 yên) . Giá taxi ở Nhật đắt gần gấp 2 lần tại New Zealand và gấp 7 lần so với Ấn Độ, New Delhi,


Nhiều vùng ở Nhật Bản, giá taxi có thể lên đến 650 – 700 Yên/ 1 cây số (khoảng 150.000 đồng Việt Nam). Tuy giá cao, nhưng chất lượng dịch vụ mà khách hàng đi taxi ở Nhật được hưởng có thể nói là xứng đáng. Các bạn sẽ nhìn thấy từ xa, những tài xế taxi ở Nhật rất tận tình với khách Đi taxi ở Nhật rất đắt, đắt hơn việc bạn đi tàu điện ngầm và đi xe bus. Nhưng đi taxi tại đất nước này các bạn sẽ thấy các tài xế ở đây không tham một xu của khách, luôn đàng hoàng, đúng mực. Họ có quá nhiều điều khiến người nước ngoài đến Nhật phải ngưỡng mộ. Vậy nên khi bước chân sang Nhật để đi xuất khẩu lao động với bất cứ ngành nào thì các bạn thực tập sinh Nhật Bản nên chọn lựa phương tiện di chuyển cho phù hợp với túi tiền của mình. Đi taxi ở Nhật cũng được nhưng chi phí rất đắt, các bạn cũng nên cân nhắc.

2. Chất lượng dịch vụ của đi taxi ở Nhật thì như thế nào?

Nếu đã thử đi taxi ở Nhật, các bạn thực tập sinh Nhật Bản đều phải công nhận với tôi rằng, chất lượng xe taxi, dịch vụ rất tốt. Những kiểu xe để các tài xế Nhật Bản sử dụng thường là: Toyota Crown, Toyota Prius, Toyota Comfort, Nissan, Toyota Crown Sedan. Các mẫu xe này rất sang trọng và đẹp. Đi taxi ở Tokyo các bạn sẽ nhìn thấy nhiều kiểu dáng và màu sắc xe khác nhau như đỏ, hồng, xanh lá cây, đen,… rất sinh động và đẹp mắt. Còn riêng tại Osaka thì taxi có màu đen là chủ yếu. Tại Nhật Bản, nếu muốn đón taxi các bạn thực tập sinh có thể đón ở các điểm đỗ xe bus. Vậy nên không cần thiết phải viết số taxi các bạn cũng có thể đón taxi được.
Phía bên trong xe, nơi tài xế ngồi thường có vách ngăn bằng nhựa rất cứng, vách ngăn này giúp ngăn khả năng tài xế taxi bị tấn công từ phía sau. Các tài xế taxi luôn cúi chào khách hàng lịch sự. Các tài xế taxi ở Nhật không cầm tiền từ khách mà luôn có khay đựng tiền. Tài xế taxi ở đây luôn mặc áo sơ mi sơ vin phẳng phiu màu trắng hoặc xanh dương, tay đeo găng tay, vận chuyển mọi hành lý để khách không phải động tay.

3. Tính cách của tài xế taxi ở Nhật mà thực tập sinh đều cảm nhận được

* Họ luôn đàng hoàng và công khai với khách hàng

Khi chọn lựa đi taxi ở Nhật các bạn thực tập sinh sẽ được hỏi đi từ đâu đến đâu. Tài xế sẽ nhẩm xem các bạn sẽ tốn khoảng bao nhiêu tiền. Nếu nhiều quá, họ sẽ chở bạn đến tàu điện ngầm nơi gần nhất để tiết kiệm tiền cho bạn. Trong nhiều trường hợp, tài xế không đi đường dài mà chở khách đến ga tàu điện ngầm và hướng dẫn khách vào quầy hỏi thông tin chi tiết vé đi tàu điện ngầm cho khách.

* Không tham của khách dù một đồng

Thường thì đi taxi ở Việt Nam con số cuối cùng gần chẵn thì tài xế taxi sẽ tính chẵn. Ví dụ 89.000đ thì tài xế sẽ lờ đi con số lẻ và sẽ tính là 90.000đ. Nhưng ở Nhật, nếu 998 yên, khách đưa 1000 yên , tiền thừa phải trả lại chỉ 2 yên thì tài xế ở Nhật sẽ bằng mọi cách trả lại cho khách 2 yên và không nhận thêm dù chỉ một đồng. Trong nhiều trường hợp đi taxi ở Nhật, dù còn khoảng 100 – 200 mét mới đến địa điểm nhưng đồng hồ tính cước đi taxi đã lên mức chẵn. Ví dụ khoảng 1000 Yên – 2000 Yên thì các bác tài xế ở Nhật sẽ tự động ngắt đồng hồ để không tính thêm tiền của khách.

* Không chấp nhận chở quá số người quy định

Đến Nhật Bản các bạn thực tập sinh đều biết và cảm nhận được, người Nhật ở đây rất nguyên tắc và tuân thủ luật pháp chặt chẽ. Ngay trong việc chở khách bằng taxi. Họ sẽ không bị thuyết phục chở quá số người quy định (ở Nhật, mỗi xe taxi chỉ chở được 4 người). Nếu có thừa 1 người thì nhất định phải chuyển sang xe khác

* Cơ hội việc làm dành cho mọi người

Nếu như ở Việt Nam, những người bị tật sẽ không được phép lái taxi. Nhưng ở Nhật sẽ khác, cơ hội được trao cho tất cả mọi người. Nếu người Nhật biết lái xe, hiểu đường phố và có đủ sức khỏe thì dù cơ thể có tật vẫn có thể trở thành tài xế taxi. Nhiều tài xế taxi tại Nhật chỉ cao khoảng 1m50, thậm chí chân hơi khèo, đi lại rất chật vật khó khăn. Nhưng họ vẫn từ chối nhận sự giúp đỡ từ khách và lịch sự trả lời để họ thực hiện trách nhiệm của họ là vác hành lý lên xe và trả hành lý cho khác.

* Tài xế taxi Nhật rất thích nói chuyện với khách

Các tài xế taxi rất thích nói chuyện với khách hàng. Họ thường hỏi đi đâu, làm gì và đến nước Nhật làm gì. Ngoài ra họ có thể gợi ý cho các bạn thực tập sinh một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà các bạn nên đến. Có đôi khi họ sẽ chia sẻ những thông tin địa điểm nào cần đặt trước, số tiền cần đi là bao nhiêu và khu vực nào đẹp nhất trong số đó. Tuy nhiên, nếu gặp khách nước ngoài, thì ngoại ngữ của họ không tốt lắm. Nhưng các bạn có thể khắc phục bằng cách giơ hình nơi cần đến cho tài xế. Họ không hiểu ngôn ngữ của bạn nhưng nhìn vào địa điểm bạn muốn đến là họ có thể chở bạn đến đúng nơi bạn cần. Nếu tài xế Nhật không thực sự thạo đường hoặc họ phát hiện nhầm đường đi, tài xế lập tức chỉnh lại đồng hồ tính cước về 0 hoặc giảm đi rất nhiều để khách hàng không bị chịu thiệt. Có thể nói tài xế taxi ở Nhật thược sự có nhiều điểm để các bạn đi tu nghiệp sinh Nhật Bản và các khách du lịch nhớ tới và tôn trọng và khiến nhiều tài xế các nước học hỏi về cách làm dịch vụ của họ.

4. Lời kết

Qua bài viết về tính cách của các tài xế Nhật Bản chúng ta có thể hiểu và thấy được tính cách con người Nhật như thế nào. Cách làm dịch vụ của người Nhật luôn khiến cả thế giới phải cúi đầu ngưỡng mộ. Các bạn muốn chúng tôi cung cấp nhiều tin bài viết về Nhật Bản, tin tức xuất khẩu lao động Nhật , Đài Loan và các đơn hàng tuyển dụng của các công ty nước ngoài hơn nữa . Mời các bạn ghé thăm website của chúng tôi nhiều hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét