Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Thực tập sinh nên biết về văn hóa tiền lẻ tại Nhật Bản

Đôi điều thực tập sinh nên biết về văn hóa tiền lẻ tại Nhật Bản Các bạn đều biết để có những thành tựu như ngày hôm nay, người Nhật còn biết tới bởi sự tiết kiệm từ những năm tháng còn gian khó

1. Văn hóa tiền lẻ tại Nhật

Nước Nhật hiện nay đang nằm trong top 3 thế giới về phát triển kinh tế. Và đang dần trở thành một nước có nền kinh tế hùng mạnh. Nhưng không vì những sự thay đổi đó mà người Nhật cho phép bản thân họ sống xa xỉ. Ở Việt Nam, người ta trả lại tiền lẻ bằng cái kẹo, nhưng ở Nhật lại khác.

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật các bạn sẽ được chứng kiến rất nhiều chuyện thú vị. Bạn có thể sẽ bắt gặp một người đàn ông Nhật, trong bộ vest đẹp đẽ, trên người toàn hàng hiệu nhưng có thể kiên nhẫn đứng đợi máy yên tiền thối lại khi mua sắm tại siêu thị. Đối với người Nhật, mua hàng và trả đủ giá tiền đã niêm yết, thì tiền trả lại là tiền của họ dù chỉ là mấy đồng xu lẻ. Vì vậy, họ có quyền được nhận lại chúng mà không cảm thấy ngại ngùng xấu hổ. Đi mua sắm ở Nhật mới thấy được nước Nhật đối xử thế nào với những thứ mà đôi khi chính những người chưa giàu như chúng ta lại gọi bằng cụm từ “mấy đồng xu lẻ”.

2. Hệ thống tiền tệ của Nhật Bản

Trong hệ thống tiền tệ của Nhật Bản vẫn đang lưu hành các loại đồng xu 1 yên, 5 yên, 10 yên, 100 yên, 500 yên. Tiền giấy thì chỉ có 1 nghìn yên, 2 nghìn yên, 5 nghìn yên, 10 nghìn (1 vạn) yên. Đồng 1 yên dù rất bé nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng từ trong bảng quyết toán thuế của các công ty đến từng giá tiền niêm yết ở siêu thị. Tiền lẻ thì vẫn là tiền lẻ, một số tiền không quá lớn, những bạn thực tập sinh đã từng ở Nhật Bản và trải qua kinh nghiệm vì thiếu một vài đồng tiền lẻ nên khi thanh toán phải dùng tờ tiền lớn để trả. Sau đó, các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ nhận lấy một lượng “khổng lồ” tiền trả lại, chắc hẳn không khỏi ước ao giá như mình có vài đồng tiền lẻ vào lúc đó.

3. Tính cách của người Nhật khi tiêu tiền

Người Nhật cực kì không thích bị làm phiền và làm phiền người khác, đặc biệt là người xa lạ. Việc được người khác giúp đỡ về chuyện tiền bạc ở những nơi công cộng sẽ khiến họ nghĩ việc họ đang làm bị người khác nhìn thấy, bị để ý. Họ cực kì cảm thấy không thoải mái với việc này. Cho nên khi sang nước Nhật mong rằng thực tập sinh hãy chú ý đến các văn hóa tiền lẻ này nhé. Để tránh những điều sai lầm đáng tiếc xảy ra.

4. Lời kết

Văn hóa tiêu tiền lẻ là một trong những văn hóa đáng ngưỡng mộ mà chúng ta cần phải học người Nhật. Họ biết cách trân trọng từng đồng tiền kiếm được ở Nhật, biết chau chuốt và xếp phẳng phiu tờ tiền trong ví. Thái độ tiêu tiền và cất tiền của người Nhật được các nước hết lời khen ngợi. Vậy nên các bạn có thể thấy được tại sao nước Nhật lại văn minh, sạch sẽ. Ngay cả cách ứng xử trong văn hóa của người Nhật cũng rất đúng mực. Vinaeximco là một trong những đơn vị đào tạo người lao động đi Nhật lớn tại Việt Nam. Đến với chúng tôi các bạn sẽ được học hỏi nhiều thứ về cả văn hóa, phong tục và lối sống chuẩn mực của người Nhật. Để hiểu hơn về các chương trình đi thực tập sinh Nhật Bản các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Chúng tôi liên tục cập nhật tin tức xuất khẩu lao động mới nhất để gửi đến các bạn các đơn hàng đi Nhật. Cảm ơn các bạn du học sinh, tu nghiệp sinh đã quan tâm đọc bài viết. Chúc các bạn đi làm việc tại Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm và học được nhiều hơn nữa ở đất nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét