Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản: Ẩm thực lễ hội cá Nemuro Nhật Bản

Thực tập sinh Nhật Bản: Ẩm thực lễ hội cá Nemuro Nhật Bản Ẩm thực lễ hội cá Nemuro Nhật Bản làm một trong 3 lễ hội liên quan đến hải sản diễn ra tại Nhật

* Sự náo nhiệt của lễ hội cá Nemuro

Nemuro là thành phố cực Đông của đảo Hokkaido, được bao quanh bởi vùng nước lạnh lý tưởng cho cá và thực vật biển sinh sống. Nemuro nổi tiếng bởi nguồn hải sản phong phú, dồi dào, đặc biệt là món cá Sanma lừng danh. Vào mùa thu hàng năm ở Nhật Bản diễn ra lễ hội Nemuro – lễ hội liên quan đến hải sản.
Nemuro được coi là một trong những thành phố đông dân nhất của đảo Hokkaido. Nemuro được bao quanh bởi vùng nước lạnh lý tưởng cho cá và thực vật biển sinh sống.Ở nơi đây nổi tiếng vì có nguồn hải sản phong phú, dồi dào, đặc biệt là món cá sanma lừng danh. Đến Nemuro vào mùa thu hàng năm. 



Các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ bị choáng ngợp bởi 3 lễ hội về hải sản tổ chức liên tiếp nhau đó là: Nemuro Kani Matsuri (Lễ hội cua) vào đầu tháng 9, Nemuro Sanma Matsuri (Lễ hội cá thu đao) vào giữa tháng 9 và Nemuro Sangyou Festival (Lễ hội công nghiệp) vào đầu tháng 10.

* Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản

Những chú cá canma Nhật Bản tươi sống được đánh bắt từ vịnh Nemuro, sẽ được đầu bếp chế biến và trải nghiệm cảm giác thưởng thức món cá sanma tươi sống ngay trên bến cảng. 

Nét độc đáo này chỉ có tại lễ hội hải sản vùng vịnh Nemuro của xứ hoa anh đào.

* Thưởng thức món cá sanma trứ danh Nemuro

Lý do cá sanma tại vịnh Nemuro được đánh giá tươi ngon bậc nhất thế giới là loài cá này chỉ sinh trưởng mạnh mẽ trong vùng biển có nguồn thức ăn phong phú, dồi dào. Đây là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho vịnh Nemuro. Trong số các địa phương đánh bắt được cá sanma, Nemuro được biết đến như thành phố có sản lượng đánh bắt nhiều nhất, lập kỷ lục 6 năm liên tiếp trên toàn Nhật Bản. Mùa đánh bắt cá bắt đầu ngay khi cá sanma bước vào giai đoạn trưởng thành, tích lũy đủ chất dinh dưỡng, di chuyển xuống phía Nam để bắt đầu quá trình sinh sản. Đánh bắt vào thời kỳ này để giữ nguyên các chất dinh dưỡng có trong cá sanma.
Bắt đầu từ giữa tháng 8 trở đi, cảng Nemuro rộn ràng tàu thuyền từ khắp Nhật Bản đến đánh bắt cá. Việc đánh bắt thường được thực hiện từ nửa đêm hôm trước cho đến sáng hôm sau. Vì vậy, cá sanma còn được gọi là higaeri sanma (cá sanma đánh bắt trong ngày).
Công nghệ lưu kho, kỹ thuật vận chuyển, chế biến, đóng gói và bảo quản ngay trên tàu đánh cá giúp cá sanma khi đến với thực tập sinh và thực khách khắp thế giới vẫn giữ được độ tươi sống như vừa mới đánh bắt.

* Tại sao món cá sanma tại Nhật lại trở nên nổi tiếng như vậy?

Cá Sanma có rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. Mỡ cá sanma chứa EPA và DHA, những chất có khả năng phòng chống các bệnh như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. EPA và DHA cũng có tác dụng chống béo phì và các tác nhân gây bệnh ung thư. Ngoài ra, trong cá sanma còn chứa rất nhiều các vitamin có chức năng hòa tan mỡ như vitamin A, vitamin E và vitamin D.
Nếu có dịp ghé thăm vịnh Nemuro, Nhật Bản các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ được các đầu bếp tài hoa nơi đây chế biến món ăn từ cá sanma hương vị ngon đặc biệt hòa quyện với những gia vị độc đáo nhưng vẫn đậm vị truyền thống.

Lời kết

Ẩm thực Nhật Bản là một trong những nơi khiến nhiều du khách muốn quay lại nước này du lịch. Không chỉ các du khách mà còn có rất nhiều bạn tu nghiệp sinh đi lao động tại Nhật đều thích ẩm thực Nhật Bản. Để biết thêm nhiều ẩm thực ở Nhật và những tin tức xuất khẩu lao động để các bạn được biết nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét