Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Lễ hội tháng 3 tại Nhật Bản thực tập sinh nên biết

Lễ hội tháng 3 tại Nhật Bản thực tập sinh nên biết Tại Nhật Bản có rất nhiều lễ hội truyền thống , bước vào tháng 3 thời tiết ấm áp, ở Nhật sẽ có những lễ hội truyền thống để các bạn thực tập sinh tham gia và giao lưu. Vậy ở Nhật có những lễ hội nào náo nhiệt mang đậm phong cách của người Nhật. Mời quý vị và các bạn đón đọc bài viết tại đây!

1. Đại lễ Đền Awashima - Tỉnh Kumamoto

Nhật Bản là nước có số lượng người đi xuất khẩu lao động nhập cảnh vào nước này tương đối cao. Tại Nhật có rất nhiều lễ hội truyền thống, nhằm thu hút du khách nước ngoài học tập và làm việc tại đây!

Các bạn du học sinh, thực tập sinh đã biết đến Đại lễ tại Đền Awashima. Đại lễ Đền Awashima được tổ chức ngày 01/03 tại Tỉnh Kumamoto. Vào ngày này, phụ nữ và trẻ em chui qua cổng đền nhỏ nhất Nhật Bản. Cổng đền chỉ cao 30cm để mong mang lại sự bình an và khỏe mạnh.

2. Lễ đền Todai-Ji , tỉnh Nara

Lễ hội này được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 3. Đền Todai-Ji là ngôi đền lớn nhất Nhật Bản.
Đây là lễ hội của Nước và Lửa, trong đó các thầy tu rước lửa hàng tối từ 6 giờ chiều, tay cầm các ngọn đuốc để xua đuổi tà ma. Đến 2 giờ sáng ngày 13 thì các du khách tham gia được mời uống nước được múc lên từ lòng giếng cổ 1200 tuổi để đem lại sức khỏe và hạnh phúc.

3. Lễ hội Konomiya , tỉnh Aichi

Lễ hội Konomiya thuộc tỉnh Aichi được tổ chức ngày 14 tháng giêng Âm lịch tại đền Konomiya Trong lễ hội này có hàng trăm người đàn ông ở độ tuổi 42 đóng khố và có gắng để chạm vào một người đàn ông mới trưởng thành hoàn toàn khỏa thân trong khi tuần hành đến đền Konomiya Shrine. Điều này giúp họ vượt qua khỏi những điều không may trong cuộc sống. 
Lễ hội này khá nguy hiểm và thường hỗn loạn. Để đến lễ hội này các bạn thực tập sinh Nhật Bản nên đi vào Konomiya Shrine từ ga Konomiya tuyến Meitetsu hoặc Inazawa trên tuyến JR từ ga Nagoya

4. Lễ hội Shimabara Hatsuichi

Lễ hội Shimabara Hatsuichi thuộc tỉnh Nagasaki. Lễ hội được tổ chức vào ngày 10-3 hàng năm. Lễ hội và hội chợ được tổ chức để tôn vinh công trình xây dựng Pháo đài Shimabara.
Lễ hội và hội chợ được tổ chức để tôn vinh công trình xây dựng Pháo đài. Hội chợ bán hàng gốm sứ, thực phẩm, cây giống và các sản vật địa phương khác

5. Lễ Honensai - Tỉnh Aichi - Tổ chức ngày 15-3

Vào ngày này, tại đền Tagata bên ngoài thị trấn lâu đài Inuyama, phía bắc của Nagoya - Aichi, rượu sake và một cái dương vật bằng gỗ dài 3m mới khắc được diễu hành quanh các khu vực của đền Tagata. 

Các cặp vợ chồng hiếm muộn đến để cầu ước có con bằng cách chạm vào vật này.

6. Lễ hội đường hoa Kagoshima

Lễ hội đường hoa Kagoshima thuộc tỉnh Kagoshima được bắt đầu tổ chức vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3.
Điểm diễn ra lễ hội là vùng đất trồng hoa rộng lớn 8ha với hơn 50,000 nhánh hoa hồng. Hoa hồng của "Công viên Kanoyabara" là một trong những bông hoa nổi tiếng nhất Nhật Bản. Thời gian xem hoa nhanh hơn vùng honshuu. Hiện tại đang tổ chức lễ hộ Kanoyabara Matsuri, với rât nhiều bông hoa được trưng bày với nhiều tác phẩm độc đáo có thể làm mê hoặc khách đến xem. Vé vào cửa: tháng 4 đến tháng 7 Người lớn 620 yên, Trẻ em 110 yên.

Lời kết

Với 6 lễ hội đầu năm tại Nhật Bản, sẽ làm cho các bạn tu nghiệp sinh thêm hiểu và yêu vùng đất Nhật Bản giàu truyền thống văn hóa. Bạn cần chúng tôi tư vấn lựa chọn ngành nghề đi thực tập sinh Nhật Bản, bạn muốn học tập văn hóa cũng như muốn tham gia tìm hiểu học hỏi công nghệ, rèn luyện tính cách tốt đẹp của người Nhật. Mời các bạn vui lòng liên hệ đến văn phòng Vinaeximco: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn thực tập sinh, du học sinh đã quan tâm và theo dõi bài viết. Chúc các bạn học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét