Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Thực tập sinh cùng học cách ăn uống để trẻ lâu như phụ nữ Nhật

Thực tập sinh cùng học cách ăn uống để trẻ lâu như phụ nữ Nhật Nhiều bạn thực tập sinh tự hỏi, tại sao phụ nữ Nhật Bản lại có làn da đẹp, dáng thon thả, vậy bí quyết của họ là gì? Chúng ta cùng học cách ăn uống để trẻ lâu như phụ nữ Nhật nhé! Để có vóc dáng và làn da đẹp, tất cả đều nhờ vào bí quyết lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống quy củ của phụ nữ Nhật.

1. Thói quen ăn uống của phụ nữ Nhật

Cách chọn lựa thực phẩm tốt và thói quen ăn uống là một trong những bí quyết mang lại làn da trắng căng mịn, vóc dáng thon thả và nét đẹp “không tuổi” của phụ nữ Nhật Bản từ xưa đến nay. Hiện nay, người Nhật Bản vẫn là quốc gia giữ kỷ lục về số lượng người sống thọ trên thế giới. Thông tin thực tế tại làng Ogimi nằm tại phía Bắc đảo Okinawa của nước này còn được mệnh danh “thủ đô người già”, tại đây có 11 người thọ trên 100 tuổi và 1/3 dân cư trên 65 tuổi. Hầu hết phụ nữ Nhật sở hữu vẻ đẹp thách thức thời gian, vóc dáng cân đối, thanh mảnh và làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống dù tuổi của họ đã ngoài tứ tuần.

Có một nữ tác giả người Nhật đã viết một cuốn sách nổi tiếng: “Japanese women don’t get old or fat” để lý giải việc nhiều người trẻ lâu ở nước này do thói quen ăn uống và môi trường tốt. Vậy nên nhiều bạn chọn Nhật Bản là đất nước để đi xuất khẩu lao động và coi là bước đệm để phát triển sự nghiệp của bản thân.

2. Người Nhật ăn ít nhưng chất lượng.

Cũng với thói quen đó, các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ thấy phụ nữ Nhật chuộng ăn cá, rau, củ, quả hơn thịt đỏ. Đồng thời ăn thực phẩm tươi sống hoặc chế biến chín tới bằng phương pháp luộc, hấp để giữ nguyên vị và dưỡng chất, hạn chế đưa dầu mỡ vào cơ thể.

3. Người Nhật ăn vì chất lượng, không vì số lượng

Thói quen thực tập sinh thường thấy của người Nhật là ăn chậm, nhai kỹ để cảm nhận hương vị của tất cả các món ăn và họ chỉ ăn vừa đủ no chứ không ăn quá nhiều. 
Thống kê cho thấy: Lượng thức ăn của người Nhật trên đĩa chỉ bằng 1/3 so với người Mỹ. Và dù món ăn có ngon đến mấy thì họ cũng chỉ ăn có chừng mực theo nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra, người Nhật còn tuân thủ quy tắc: “mùa nào, thức nấy” để luôn chế biến mâm cơm gia đình tươi ngon, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhất có thể.

4. Người Nhật thường bổ sung chất chống lão hóa

Ở Nhật, phụ nữ thường chọn cá hồi, rong biển, tôm biển, … là những thực phẩm chính và thường xuyên ăn. Các thực phẩm này giàu Astaxanthin – Một hoạt chất chống lão hóa hiệu quả gấp 550 lần so với vitamin E và gấp 6.000 lần so với vitamin C giúp làm trẻ hóa làn da và tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn chúng mà da được bảo vệ khỏi nám, sạm, tàn nhang, tăng độ ẩm và độ đàn hồi, hạn chế nếp nhăn cho da. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều cá hồi, rong biển, tôm biển… và bổ sung tinh chất tảo lục giúp bổ sung chất chống lão hóa, giữ nét đẹp thanh xuân.
Phái đẹp Nhật Bản từ xưa đã chuộm dùng tinh chất tảo lục như một phương thuốc “trẻ mãi không già”. Hiện nay người phụ nữ Nhật vẫn xem vi tảo lục như người bạn đồng hành của sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý ra họ còn luôn chú trọng che chắn làn da khỏi ánh nắng bằng quần áo và mỹ phẩm.

5. Họ ăn nhiều đậu nành

Tại Nhật, thực tập sinh sẽ thấy ở nơi đây có hơn 80 chế phẩm từ đậu nành đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến như: sữa đậu nành, nước tương, đậu phụ, tương miso (loại tương để nấu canh), natto ( đậu nành lên men nguyên hạt), đậu nành luộc,… đậu nành chứa hoạt chất isoflavon giúp phụ nữ Nhật giảm cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nhiều nếp nhăn. Vậy nên các bạn có thể thấy nhiều nữ giới ở Nhật Bản có nàn da sáng khỏe đẹp.

6. Lời kết

Trên đây là những thực phẩm không thể bỏ qua trong chế độ ăn uống của người Nhật hiện nay. Nhiều người Nhật vẫn duy trì thói quen này để giữ dáng. Các bạn tu nghiệp sinh có muốn trẻ đẹp như phụ nữ Nhật thì nên tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa và phong tục của người Nhật nhé! Chúng tôi sẽ liên lục cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động, tin tức văn hóa, phong tục tập quán của người Nhật,… để gửi đến tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét