Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản: Ngắm hoa anh đào ở miền trung Nhật Bản

Thực tập sinh Nhật Bản: Ngắm hoa anh đào ở miền trung Nhật Bản Đến miền trung Nhật Bản làm việc các bạn thực tập sinh sẽ có dịp ngắm hoa anh đào ở miền trung Nhật Bản. Ngắm hoa anh đào của đất nước Phù bừng nở màu trắng tinh khôi, kiêu hãnh trên những cây cổ thụ tạo những thảm hoa thanh khiết khiến nhiều người muốn ngắm nhìn.

1. Thời điểm để thực tập sinh Nhật Bản ngắm hoa anh đào ở miền trung Nhật Bản

Vào mùa hoa anh đào Nhật Bản, thường thời điểm để các bạn thực tập sinh Nhật Bản ngắm loài hoa này là tháng 4 hàng năm. Chubi là khu vực nằm ở miền trung Nhật Bản. Nó có địa hình vùng núi nên thời gian hoa nở từng vùng khác nhau. Thời gian hoa bắt đầu nở đến khi nở rộ chỉ trong vòng 7 ngày. Nếu có điều kiện các bạn đi xuất khẩu lao động tại Nhật bớt chút thời gian để ngắm hoa anh đào đúng thời gian nở. Ngắm hoa anh đào sẽ vô cùng tuyệt vời. Tại Chubu có nhiều núi cao, cùng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn được gọi với cái tên Alps. Những khi phố lâu đời như: Kanazawa, Takayama cũng nằm ở khu vực này.
Các bạn đi thực tập sinh Nhật Bản đến đúng mùa anh đào nở đi bất cứ đâu tại Nhật cũng có thể thấy hoa. Loại hoa đào đơn, cánh mỏng, mong manh bên những mái nhà rêu phong ở Takayama, nơi đây là một thị trấn cổ xinh đẹp không xa Nagoya.

2. Ngắm hoa trên cây cầu Naka-bashi:

Naka-bashi là cây cầu màu đỏ bắc qua sông Miyagawa của tỉnh Gifu. Nơi đây được coi là biểu tượng của thành phố Takayama-shi.
Xung quanh có hàng cây liễu và sakura soi bóng, sắc xanh của lá và màu đỏ của cây cầu tạo nên một sự tương phản tuyệt đẹp. Vào ban đêm có light up chiếu sáng cầu và cây hoa anh đào tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo.

3. Lễ hội mùa xuân ở Takayama (Takayama matsuri):

Lễ hội mùa xuân ở Takayama (Takayama matsuri) được tổ chức hằng năm vào ngày 14 & 15-4 được xem là 1 trong 3 lễ hội lớn nhất ở Nhật Bản. 

Lễ hội Takayama phần lớn nổi tiếng với màn rước kiệu. Kiệu thờ những lãnh chúa nổi tiếng khi xưa sẽ được người dân trong trang phục cổ khiêng qua khắp các phố phường. Dưới màu hoa anh đào và nắng xuân dịu mát, đoàn rước kiệu nổi bật với những trang trí đậm chất mỹ thuật có sắc màu rực rỡ. Theo sau kiệu còn có ngựa cùng với các chiến binh diễu hành trông rất oai nghiêm.

4. Thành phố Gero nơi thưởng thức thời gian dài mùa hoa anh đào:

Cách thị trấn Takayama đi di chuyển chưa đến một tiếng là thành phố Gero, tỉnh Gifu, nơi bạn có thể thưởng thức một thời gian dài mùa hoa anh đào nở rộ khắp nơi trong thành phố bởi vì giới hạn thành phố rộng, có sự khác độ cao khoảng 2800 mét. Từ đầu tháng 4, thời gian ngắm hoa anh đào. Hàng cây hoa anh đào Ofunato: có khoảng 30 cây hoa anh đào Yoshino xếp thành hàng nằm ở hạ lưu đập Ofunato, đây là nơi hoa anh đào nở sớm nhất ở thành phố Gero. Lên đèn vào buổi tối thật đáng để xem. Cây hoa anh đào Sakon: cây hoa anh đào có truyền thuyết là được trồng 1300 năm về trước.
Có sự hiện diện của cây hoa anh đào cao 15 mét đứng cạnh một ngôi đền thờ nhỏ. Là tượng đài thiên nhiên của thành phố Gero. Hoa anh đào bờ hồ Yasaka: Hàng cây hoa anh đào dài khoảng 400 mét nằm ở bồ hồ nơi hạ lưu của đập Iwaya. Thắp đèn vào buổi tối cũng được tổ chức, dáng vẻ chiếu xuống mặt nước của các cây hoa anh đào mang một vẻ đẹp huyền ảo. Hội chợ đồ cũ cũng được tổ chức bởi người dân nơi đây. Hoa anh đào xung quanh ga Gero: Hoa anh đào nở dọc công viên sông ngòi, dọc tuyến đường xung quanh ga Gero và ngay cổng lối vào suối nước nóng Gero.

5. Lâu đài Inuyama là nơi ngắm hoa anh đào ấn tượng:

Khi nói đến sakura chắc không thể không nhắc đến Lâu đài Inuyama xinh đẹp nằm tại thành phố Inuyama, tỉnh Aichi. Được xây dựng vào năm 1537 bởi Oda Nobuyasu. Tuy diện tích của tòa lâu đài không lớn nhưng nó gây ấn tượng với người tham quan bởi kiến trúc phòng thủ độc đáo. Tham quan ở đây, các bạn thực tập sinh Nhật Bản nhìn từ phía ngoài, Inuyana sẽ gồm có 3 tầng rõ rệt nhưng bên trong lại có tới 4 tầng và 2 tầng hầm. Lâu đài Inuyama-jo nằm trên sườn đồi phía trên vùng đồng bằng gần bờ nam sông Kiso-gawa. Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ xung quanh lâu đài, và trải dài suốt dọc từ sông Kiso-gawa đến cầu Inuyama-bashi. Lễ hội Inuyama được tổ chức hàng năm vào thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng tư gần ngôi miếu thờ Haritsuna-jinja, ngay trước cửa vào lâu đài.

Với 13 xe rước, kiệu rước 3 tầng, cuộc rước được biểu diễn bởi những điệu nhảy của búp bê trong điệu sáo và trống rộn rã. Người dân diễu hành hết con phố Honmachi-dori với những cây anh đào sặc sỡ làm nền, thực sự là cảnh tượng lộng lẫy, không thể bỏ qua.

6. Thành Nagoya – điểm ngắm hoa Sakura tuyệt vời

Thành Nagoya được nhiều người yêu thích và xem như một địa điểm tuyệt vời để ngắm Sakura của thành phố Nagoya. Vào mùa xuân, khoảng 1000 cây Sakura đồng loạt khoe sắc, càng làm bật lên nét đẹp của thành Nagoya. Các bạn thực tập sinh sẽ được chứng kiến sự khoe sắc của màu hồng và màu tía trên khắp khuôn viên lâu đài. Mùa hoa anh đào nở là một trong những thời điểm thú vị nhất để đến thăm Nhật Bản và Lâu đài Nagoya là một điểm ngắm hoa nổi tiếng. Đến đây các bạn sẽ cùng người dân địa phương trong bữa tiệc hanami khi du khách dã ngoại bên dưới những tán hoa anh đào. Tham quan thành Nagoya các bạn sẽ thấy hào nước sâu, các bức tường thành, tháp cam lịch sử từng dùng để bảo vệ lâu đài. Thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Thành Nagoya là vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Thành Nagoya có loại hoa hiếm là Gyoiko, thường nở rộ vào giữa tháng 4. Vào ban đêm các bạn sẽ thấy hoa anh đào có một vẻ đẹp lung linh kỳ diệu.

7.Lời kết

Những địa điểm ngắm hoa tại miền trung còn khá nhiều, trên đây là một số nơi tiêu biểu để các bạn tu nghiệp sinh có thể ngắm những cây hoa anh đào tuyệt đẹp. Vinaeximco sẽ cập nhật nhiều hơn những bài viết về Nhật Bản như: văn hóa nước Nhật, tin tức xuất khẩu lao động, cuộc sống con người Nhật Bản,… để truyền tải và gửi đến các bạn. Chúc các bạn tu nghiệp sinh,du học sinh được làm việc và học tập thật tốt tại môi trường công nghệ hiện đại. Các bạn ứng viên đang muốn tìm kiếm cơ hội đi làm việc tại Nhật, cần sự tư vấn về lựa chọn ngành và đào tạo bài bản để chuẩn bị hành trang đi Nhật mời các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét