Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản - Gia đình truyền thống người Nhật

Bạn có biết cuộc sống của gia đình truyền thống người Nhật? Nếu chưa biết hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn các bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị bởi cuộc sống của họ tại nơi mà bạn đang sống ở nước Nhật xinh đẹp này!

I. Gia đình truyền thống Nhật Bản

Gia đình truyền thống Nhật Bản là một hình mẫu gia trưởng với nhiều thế hệ cùng chung sống trong một ngôi nhà và mối quan hệ, giúp đỡ lẫn nhau giữa những người cùng huyết thống rất mật thiết. Mỗi thành viên trong gia đình, tuỳ theo tuổi tác và giới tính, có một địa vị nhất định, cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ gia đình. Nhưng từ thời chiến tranh thế giới thứ hai đã có những thay đổi lớn trong các gia đình Nhật. Dòng người rời bỏ nông thôn ra thành phố đã làm cho mô hình gia đình lớn tan rã, thay thế bằng gia đình hạt nhân và các ngôi nhà nhỏ được xây dựng ngày một nhiều tại Nhật. Khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và có một thời gian sinh sống tại Nhật các bạn sẽ biết được, hầu hết các cặp vợ chồng trẻ Nhật Bản hiện nay có một hoặc hai con, sống trong các căn hộ không được thoải mái lắm về diện tích. Sau khi kết hôn, phần lớn họ ra ở riêng. Trung bình muốn có một mái ấm của riêng mình, họ phải bỏ ra số tiền từ 3 đến 5 tỷ đồng Việt Nam. Chính vì vậy mà nhiều cặp vợ chồng trẻ sống trong các căn hộ cho thuê, hoặc nhà của công ty. Theo thống kê năm 2000 tại Nhật Bản, tỷ lệ có nhà riêng là 61,3%, và số tiền để dành trung bình là gần 10 triệu yên (khoảng 1,2 tỷ đồng Việt Nam). Tỷ lệ có 3 thế hệ trong một gia đình là 15%. Số nhà có phòng riêng cho trẻ con: 76%. Số người thuộc tầng lớp trung lưu: 88,5%. Hiện nay , tỷ lệ phụ nữ đi làm việc ở Nhật Bản ngày càng tăng. Nhưng khi kết hôn thì đa số phụ nữ lại nghỉ việc để lo lắng nội trợ trong nhà hoặc sinh con. Họ thường đảm nhiệm các công việc của gia đình, không cần phải thuê người giúp việc. Các bà vợ Nhật Bản thường nắm hầu bao gia đình và quyết định khoản tiền tiêu vặt hàng tháng của chồng. Vậy nhưng cả vợ lẫn chồng thường có tài khoản bí mật để chi tiêu vào việc riêng của mình.

2. Cuộc sống hàng ngày tại Nhật Bản

Các bạn thực tập sinh Nhật Bản có thể thấy, những người đàn ông Nhật Bản thường đi làm về rất muộn hoặc có khi đi nhật với bạn bè, đồng nghiệp vào buổi tối. Cảnh người chồng không cùng ăn tối với gia đình là điều rất bình thường tại Nhật Bản. Những ông chồng Nhật đi làm việc ở công ty thường đi làm về rất muộn hoặc đi nhậu với bạn bè, đồng nghiệp vào buổi tối. Vì vậy, cảnh người chồng không cùng ăn tối với gia đình là điều rất bình thường. Thời gian họ dành cho con cái và gia đình rất ít. Không giống như ở Việt Nam các bạn thực tập sinh Việt Nam có thể thấy, ông bố bà mẹ Việt coi trọng việc chăm sóc con cái. Ở Nhật họ dạy con tự lập từ bé. Do phải đi làm xa, họ thường rời nhà khi con chưa thức dậy, và trở về khi chúng đã đi ngủ. Nhân viên các công ty còn thường có những chuyến công tác dài ngày, hoặc thuyên chuyển công việc trong và ngoài Nhật Bản. Do việc học hành của con cái, hay trông nom bố mẹ già mà không ít người phải chấp nhận sống độc thân xa gia đình trong thời gian dài. Vì lý do này hay lý do khác, ngày càng nhiều thanh niên Nhật chọn cách sống một mình, và sự lựa chọn đó đang dần hình thành tương lai của xã hội Nhật Bản. Hiện có tới 25% nam và 16% nữ thanh niên xứ Phù Tang ở độ tuổi 30 quyết định sống độc thân và không sinh con. Niềm đam mê của một bộ phận người trẻ tuổi thành đạt Nhật Bản giờ đây là thức ăn ngon, rượu và công việc. Xu hướng này ngày càng gia tăng trong một đất nước mà hôn nhân và gia đình vốn là giá trị truyền thống lâu đời.

3. Lời kết

Bài viết trên cho các bạn thực tập sinh Nhật Bản thấy được người Nhật rất bận rộn và phần lớn họ thường tự lập từ nhỏ. Những người đàn ông Nhật thường đi làm kiếm tiền nuôi gia đình còn phụ nữ Nhật thì sẽ ở nhà chăm sóc gia đình. Ngày nay bộ phận không nhỏ thanh niên Nhật chọn cách sống độc thân và ít kết hôn dẫn đến dân số Nhật ngày càng giảm tỉ lệ sinh. Buộc Chính phủ Nhật Bản vào cuộc tuyển lao động ở các nước ở Đông Nam Á như: Việt Nam, Thái, Philippin,... Bạn cần chúng tôi tư vấn đi thực tập sinh ( tu nghiệp sinh) Nhật Bản với những điều kiện đi Nhật, các đơn hàng đi Nhật trong năm,... Mời các bạn vui lòng liên hệ tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com VINAEXIMCO sẽ luôn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động mới nhất để gửi tới tất cả các bạn thực tập sinh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét