Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản – Kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái?

Một thông tin tin tức dành cho các bạn thực tập sinh Nhật Bản đó là hãng tin Blooberg của Nhật Bản công bố ngày 16/11/2015 cho biết Kinh tế Nhật Bản rơi vào đợt suy thoái mới. Để hiểu hơn về tình hình kinh tế Nhật, mời các bạn cùng đón đọc bài viết dưới đây.

1. Mức độ ảnh hưởng của nền kinh tế Nhật suy thoái với thực tập sinh

Theo số liệu mới công bố của hãng tin Bloomberg công bố hôm 16/11/2015 cho biết. Nhật Bản đã suy giảm 0,8% trong quý 3 vừa qua, sau khi giảm 0,7% trong quý 2 Nếu cứ với tốc độ sụt giảm này thì nền kinh tế đất nước mặt trời mọc đã chính thức rơi vào suy thoái lần thứ 2 kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe lên nắm quyền hồi tháng 12 năm 2012. Trong quý 3 mức giảm ở 0,8% vừa qua là nằm ngoài dự báo của giới phân tích kinh tế. Các nhà kinh tế học của Nhật Bản trong khảo sát của Bloomberg trước đó đã đưa ra mức dự báo trung bình là giảm 0,2%. Nhiều công ty làm về hoạt động xuất nhập khẩu đưa lao động đi chui, khiến nhiều người lao động sang Nhật Bản bơ vơ và đành phải trốn cảnh sát để xin đi làm việc. Cùng với tình hình tài chính Nhật đang có những biến động, đòi hỏi các bạn ứng viên dự định đi Nhật Bản cần tỉnh táo và lựa chọn công ty đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín và chất lượng. Các công ty xuất khẩu lao động uy tín sẽ được công bố trên website của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội như: Vinaeximco, Vinaconex, ….

2. Những yếu tố khiến kinh tế Nhật suy thoái

Dưới đây là những phân tích về tình hình kinh tế Nhật Bản, các bạn thực tập sinh Nhật Bản nên đọc để biết về nước Nhật. Các yếu tố nội địa bao gồm đầu tư kinh doanh suy yếu, lượng hàng hóa giảm sút cộng với các yếu tố bên ngoài như tăng trưởng chậm tại Trung Quốc và triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm đã khiến nhiều công ty Nhật Bản cắt giảm chi tiêu và sản xuất. Ông Atsushi Takeda, chuyên gia kinh tế tại tập đoàn Itochu, Tokyo nhận định: “Báo cáo GDP cho thấy nền kinh tế Nhật Bản đang phải đối mặt với những rủi ro ngày càng lớn. Chi tiêu vốn giảm sút đang trở thành mối lo ngại lớn hơn. Các công ty không còn tin tưởng vào sự vững mạnh của nền kinh tế nội địa lẫn nước ngoài”.

3. Những chính sách của nền kinh tế

Một thông tin dành cho các bạn thực tập sinh nữa đó là, theo dự báo của nhiều chuyên gia kinh tế, số liệu kinh tế yếu kém vừa được công bố sẽ gây sức ép lớn đối với Thủ tướng Abe và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda trong việc thúc đẩy các chính sách kích thích tài khóa và tiền tệ. Trong tuần này, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ tiến hành phiên thảo luận về chính sách, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Một điều thú vị ở Nhật Bản chính là vị Phu nhân của thủ tướng Abe cũng là một cộng sự đưa ra những ý kiến và quan điểm trái chiều, những kế sách thực tiễn về khoa học, y tế, tài chính trợ giúp cho ông Abe và nhiều nhà chính trị Nhật Bản khác không dám nói ra để người dân hiểu được tình hình kinh tế đất nước Nhật.

4. Lời kết

Những phân tích về tình hình kinh tế của nước Nhật, có thể sẽ làm cho nhiều người lao động, thực tập sinh hoang mang về tính ổn định của Nhật Bản. Nhưng tại Nhật Bản, sự cần cù vốn có, tính cần mẫn và luôn nhìn theo hướng tích cực của người Nhật sẽ tác động không nhỏ đến kinh tế Nhật. Sự ảnh hưởng của chính trị, kinh tế suy thoái của Đông Âu và một số quốc gia trong khu vực EU dẫn tới việc thay đổi suy thoái kinh tế không chỉ Nhật mà còn nhiều quốc gia khác. Các chính khách Nhật Bản đang vào cuộc để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất kích cầu nền kinh tế Nhật vốn đã ưa tiêu thụ hàng hóa trong nước như Nhật Bản sẽ sớm phục hồi đáng kể trong năm mới. Vinaeximco tự hào là đơn vị xuất khẩu lao động hàng đầu tại Việt Nam. Trong suốt những năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để đưa người lao động tới gần hơn với tương lai rộng mở khi chọn đơn vị làm tiền đề giúp các bạn trẻ Việt có công ăn việc làm ổn định sau khi đi xuất khẩu lao động theo chương trình thực tập sinh Nhật Bản. Bạn cần chúng tôi tư vấn, giải đáp thắc mắc về hướng đi đúng đắn lựa chọn ngành nghề phù hợp đi làm việc tại Nhật. Mời bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn đã ghé thăm đọc bài viết này. Chúc các bạn tu nghiệp sinh, du học sinh học tập thật tốt tại Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét