Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Bí quyết sống tuyệt vời thực tập sinh nên học từ người Nhật Bản


Ở người Nhật có những bí quyết sống tuyệt vời nào mà nhiều người muốn học hỏi như vậy? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để học hỏi người Nhật nhé bạn.

1. Những bí quyết của người Nhật

Dưới đây là một số bí mật của đất nước Nhật Bản để sống khỏe mạnh và sống lâu để các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể học hỏi người Nhật
Một nghiên cứu của Đại học La Trobe ở Melbourne cho biết, có hơn 4000 người sống trăm tuổi tại Úc. Nhưng con số ấn tượng nhưng khi so sánh với hơn 50. 000 người Nhật trên 100 tuổi thì nó chẳng có gì đáng kể.
Tại sao vậy?
Lý do là bởi người Nhật có một chiến lược rõ ràng, khoa học trong cách ăn uống để có được một cuộc sống khỏe mạnh.

* Người Nhật ăn thành các bữa ăn nhỏ

Một tác giả Nhật Bản - Naomi Moriyama đã so sánh chế độ ăn uống của người Nhật và chỉ ra rằng người Nhật thường chia các phần ăn nhỏ hơn trong ngày. Các bạn thực tập sinh Nhật Bản cùng tìm hiểu nhé
Naomi Moriyama, một tác giả Nhật Bản đã so sánh chế độ ăn uống của người Nhật và chỉ ra họ thường chia các phần ăn nhỏ hơn trong ngày. Lượng calo hàng ngày của Nhật Bản trung bình là 25% thấp hơn so với phương Tây. Lượng calo thấp giúp kéo dài tuổi thọ trung bình và chống lại những tác động tiêu cực của quá trình lão hóa tế bào gan cũng như sức khỏe tổng thể.

* Sống có mục đích

Người dân Okinawa sống theo triết lý “ikigai” có nghĩa là những gì làm cho cuộc sống đáng sống. Người Nhật chọn cách thiền, cầu nguyện, tập thể dục theo hình thức yoga, đi bộ hoặc làm vườn.
Cách này sẽ tập trung vào lợi ích của thực thể khác. Nếu chọn những cách này có thể giúp các bạn thực tập sinh giảm cảm giác căng thẳng từ các vấn đề bệnh tật hay mối lo lắng trong cuộc sống hàng ngày.

* Mãn kinh tự nhiên

Một khu vực tập trung cao nhất những người sống trăm tuổi tại Nhật đó là vùng Okinawa tại Nhật. Nhiều phụ nữ Nhật chọn việc mãn kinh tự nhiên thay vì sử dụng các chất tác động. Với cách này tránh được những rủi ro tiềm tàng một số bệnh như ung thư và tim mạch.
Người Nhật chọn cách sử dụng đậu nành hấp thụ một cách tự nhiên thông qua các loại thực phẩm như đậu hũ, ngũ cốc và hạt lanh

* Ăn nhiều cá, giảm chất béo

Trong khẩu phần ăn của người Nhật hàng ngày bổ sung rất nhiều rau củ xanh và cá thay vì các loại thịt và ăn nhiều cá. Vì trong cá có chứa nhiều chất Omega3, vitamin, khoáng chất và ít chất béo.

* Cuộc sống có tiếng cười

Các nhà nghiên cứu tìm thấy điểm chung trong các khu vực nơi người dân sống lâu nhất như Nhật Bản hay Hy Lạp đó là luôn tràn ngập tiếng cười.
Các nghiên cứu cho thấy tiếng cười khúc khích làm máu lưu thông tốt hơn, tăng cường miễn dịch, đốt cháy calo làm giảm lượng đường trong máu. Nhiều người sống trăm tuổi ở Nhật giữ được sự trẻ trung nhờ cười thường xuyên.

2. Lời kết

Người Nhật có nhiều thứ để các bạn thực tập sinh Nhật Bản học hỏi ở họ. Không chỉ là văn hóa và phong tục tập quán và lối sống của người Nhật nơi đây.
Bạn cần chúng tôi tư vấn để có thể có định hướng tốt đi thực tập sinh Nhật Bản trong 3 năm hoặc 5 năm (ngành xây dựng).
Mời các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC
– Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội
– Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090
– Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977
Những thông tin, tin tức xuất khẩu lao động về Nhật Bản, sẽ luôn được chúng tôi cập nhật để gửi đến tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết
Chúc tất cả các bạn tu nghiệp sinh luôn có ý chí và sự quyết tâm để học tập tại Nhật Bản thật tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét