Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Những điều thực tập sinh Nhật Bản sốc khi đến Nhật Bản

Thực tập sinh khi sang Nhật Bản đều phải bỏ hoặc cai dần các thứ như: thuốc lá, uống rượu. Bởi luật pháp Nhật Bản cực kỳ nghiêm, những quy định luật pháp dưới đây ở Nhật sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

1. Người nước ngoài sang Nhật đều phải mang theo hộ chiếu hoặc thẻ người nước ngoài

Theo Bộ ngoại giao Mỹ, luật pháp Nhật Bản cho phép cảnh sát dừng bất kỳ ai vào bất kỳ lúc nào trên đường phố để kiểm tra nhận dạng Do vậy, người nước ngoài đến du lịch đất nước mặt trời mọc hoặc các bạn thực tập sinh đi xuất khẩu lao động nên luôn mang theo hộ chiếu bên mình 24/7 để chứng minh danh tính bất cứ khi nào cảnh sát yêu cầu. Nếu chẳng may bị dừng hỏi mà không có hộ chiếu bạn có thể bị bắt giữ.

2. Thuốc không cần đơn hợp pháp ở nước ngoài có thể là bất hợp pháp ở Nhật

Ở Nhật việc kiểm soát thuốc rất nghiêm ngặt, ngành y tế ở Nhật rất quan trọng đến sức khỏe của con người. Nhật Bản cho phép khách du lịch mang thuốc khi du lịch đến đất nước này, thậm chí với số lượng lớn dùng trong 2 tháng với một số loại thuốc không cần đơn. Tuy nhiên, vài loại thuốc không cần đơn phổ biến ở nhiều nước vẫn bị cho là bất hợp pháp ở Nhật, ví dụ như các loại thuốc chứa chất kích thích (pseudoephedrine), thuốc xoang hay thuốc dị ứng như Sudafed. Vậy nên khi các bạn thực tập sinh Nhật Bản mang thuốc từ Việt Nam sang Nhật thì nên có hóa đơn và lý do sử dụng những loại thuốc nhạy cảm ở trên. Do không có danh sách đầy đủ những loại thuốc hợp pháp và bất hợp pháp ở Nhật, tốt nhất nếu mang theo thuốc, bạn nên đem theo đơn của bác sĩ và giấy tờ giải thích mục đích của loại thuốc đó.

3. Hầu hết tại các nhà hàng, quán bar, khách được hút thuốc nhưng ở ngoài đường thì không.

Nếu như trước đây, du khách, thực tập sinh đến Nhật Bản có thể hút thuốc ở bất cứ đâu tại Nhật, trong nhà hay ngoài trời. Theo tờ The Japan Times, một số luật mới được ban hành ở quốc gia này cấm hút thuốc ở nơi công cộng. Điều này không chỉ bị cấm trên đường phố mà còn trong cả nhà hàng, quán bar cũng yêu cầu phải có không gian riêng cho người hút thuốc.

4. Uống rượu trên đường phố là hợp pháp ở Nhật Bản

Nếu như ở Việt Nam thì việc uống rượu bia ngoài đường phố hoặc nơi công cộng, thường không được cho phép. Còn khi sang Nhật các bạn thực tập sinh sẽ được ăn uống ở các khu vực công cộng ngoài trời và được cho là hợp pháp. Có rất nhiều máy bán hàng tự động có bán bia và rượu sake đặt ngoài đường, du khách có thể mua một cách dễ dàng. Người Nhật có một lễ hội tên Hanami, ở đó mọi người sẽ tụ tập dưới gốc cây anh đào để ngắm hoa, thưởng rượu. Tuy nhiên, nếu thực tập sinh uống rượu ngoài đường, ở công viên hay bãi biển, du khách vẫn cần cẩn trọng và không gây quá nhiều sự chú ý.

5. Lời kết

Người Nhật đặt ra nguyên tắc này là muốn mọi người dân biết bảo vệ chính bản thân mình và bảo vệ người khác khi tham gia giao thông. Giống như việc người uống rượu uống bia thoải mái nhưng không được phép lái xe. Nếu lái xe thì bị tước ngay bằng lái xe vĩnh viễn. Luật pháp Nhật nghiêm minh khiến mọi người dân ở Nhật đều tuân theo và sống có trách nhiệm. Đọc đến đây, tôi tin rằng nhiều bạn thực sự đã rất muốn đi làm việc và học tập tại đất nước Nhật Bản. Bạn đang cần giải đáp thắc mắc về chương trình thực tập sinh đi làm việc tại Nhật, những chế độ đãi ngộ, ngành phù hợp với bản thân,… Mời các bạn vui lòng liên hệ tại : CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn tu nghiệp sinh đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúc các bạn học tập và làm việc thành công trên đất Nhật Bản xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét