Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản - Chọn cho mình cách sống tốt nhất ở Nhật

Ai nói rằng đi thực tập sinh Nhật Bản là sướng lắm, kiếm được rất nhiều tiền? chọn cho mình cách sống tốt nhất ở Nhật đâu phải dễ. Chỉ có lao động, có cố gắng thì mọi thứ mới trọn vẹn và có tương lai. Để các bạn thực tập sinh khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không bị choáng và học cách thích nghi với môi trường sống ở Nhật. Dưới đây là những cách hay để các bạn lần lượt tham khảo khi sống ở Nhật. Mời các bạn cùng đón đọc nhé!

1. Thực tập sinh Nhật Bản thử trải nghiệm về cuộc sống nông thôn ở Nhật

Nhật Bản là đất nước có đến 70% là núi và núi lửa. Điều kiện về tự nhiên khó khăn vì ít đồng bằng để canh tác. Nhưng lại là nước đứng thứ 3 thế giới về phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật hiện đại. Tính cách người Nhật lại rất tuân thủ nguyên tắc và họ ảnh hưởng từ Nho giáo và đạo Khổng Tử. Coi việc tôn trọng bề trên và những người lớn tuổi hơn mình. Đạo đức ở Nhật rất được coi trọng, thế nên luật pháp ở Nhật rất nghiêm, tỉ lệ tội phạm nước này rất ít. Cuộc sống của con người ở Nhật Bản vùng nông thôn và thành phố lớn không khác nhau là mấy. Có khác chỉ là chi phí sinh hoạt ở thành phố đắt hơn khu vực nông thôn. Nhiều bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chọn ngành nghề như: Làm nông nghiệp, chế biến lương thực thực phẩm, chế biến sushi,.. sẽ có những trải nghiệm khó quên tại vùng nông thôn tại Nhật. Ở Nhật đất canh tác nông nghiệp ít, nhưng lại có khoa học công nghệ thông minh hỗ trợ cho việc sản xuất đạt tỉ lệ cao và an toàn trong thực phẩm như: sử dụng những công cụ sản xuất tiên tiến để trồng và phát triển nông nghiệp trong nhà kính. Để có cuộc sống tại Nhật tránh nhàm chán và học được nhiều thứ ý nghĩa hơn tại Nhật. Rất nhiều bạn thực tập sinh Nhật Bản đã gửi chia sẻ về Vinaeximco để gửi tới nhiều bạn đi thực tập sinh khác

* Tìm hiểu Nhật Bản

Học tiếng Nhật sẽ dễ dàng hơn nhiều khi các bạn thực tập sinh Nhật Bản sống trong một khu vực nông thôn, bởi vì ở đây hầu hết mọi người không nói được tiếng Anh. Khi đến các thành phố lớn như Osaka và Tokyo, bạn có thể nhận được giải quyết bằng tiếng Anh, đôi khi nó lại gây phiền nhiễu bởi bạn không được thực hành khả năng nói tiếng Nhật của mình. 

* Bạn bè Nhật Bản

Nếu chỉ đi chơi với những bạn bè cùng đất nước mình, thực tập sinh Nhật Bản sẽ không tìm hiểu được bất cứ điều gì về văn hóa Nhật Bản. Bạn bè Nhật Bản là rất quan trọng, và mặc dù nó có thể mất rất nhiều thời gian để gần gũi với họ nhưng hầu hết mọi người đều cởi mở, tử tế và hào phóng.

* Với thời gian rảnh rỗi:

Đi thực tập sinh Nhật Bản các bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn những gì các bạn nghĩ. Đó là thời gian sau giờ làm việc. Bạn có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để sáng tạo và phát triển những mục tiêu cá nhân và các kế hoạch khác của bản thân

* Có một số bạn bè người nước ngoài trong công việc hoặc trong cuộc sống

Có bạn bè hay đồng nghiệp là người nước ngoài cũng là điều quan trọng không kém. Họ có thể làm giàu thêm vốn kiến thức của bạn hay đơn giản họ là người cùng chia sẻ công việc / điều kiện sống khi ở đây. Bạn đang ở đây mà không có gia đình của bạn, những người bạn nước ngoài thường xuyên trở thành “hệ thống” hỗ trợ bạn trong cuộc sống.

* Thưởng thức niềm vui ngay trong khu vực của bạn

Tìm cái gì đó trong khu vực của bạn, vì mỗi khu vực tại Nhật Bản đều có một đặc trưng riêng. Hàng loạt những món ẩm thực phong phú, đền thờ, miếu, bãi biển, núi là những điều bạn không nên bỏ qua trong khu vực của bạn.

* Yêu công việc của bạn nhiều hơn nữa

Một phần thú vị nhất trong ngày của các bạn thực tập sinh là sẽ được đi làm việc, do đó, bạn cũng có thể yêu công việc của bạn. Ngay cả vào những ngày khủng khiếp, bạn phải đối mặt với bọn trẻ tinh nghịch và phát sợ với những âm thanh bọn trẻ phát ra, những những đứa trẻ luôn luôn đặt một nụ cười trên khuôn mặt của bạn và chắc chắn sẽ làm bạn rất cảm động. Hãy luôn luôn cố gắng để làm cho bài học của bạn sáng tạo hơn và chơi nhiều trò chơi vui nhộn để làm cho bọn trẻ cảm thấy hạnh phúc.

* Thực hiện các chuyến đi thường xuyên

Điều tốt nhất về cuộc sống ở nông thôn là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, do đó hãy thực hiện những chuyến đi thường xuyên hơn. Những chuyến đi là rất quan trọng, hãy lên kế hoạch 1 tháng cho một chuyến đi là chìa khóa để giữ sự tỉnh táo của bạn. Mặc dù xe lửa ở Nhật Bản đắt tiền, nhưng có rất nhiều cách để bạn đi du lịch giá rẻ như xe buýt.

2. Lời kết

Đi du học hay đi thực tập sinh Nhật Bản là điều không dễ dàng gì cả. Nó đòi hỏi bạn phải nỗ lực và cố gắng gấp đôi. Nhưng chỉ cần sự cố gắng của bạn và có mục tiêu rõ ràng thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Chúng tôi – Vinaeximco với đội ngũ cán bộ tuyển dụng dày dặn kinh nghiệm về tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực đi làm việc tại Nhật Bản. Với phương châm khách hàng chính là uy tín của công ty. Vinaeximco luôn tư vấn và giải đáp, định hướng tới người lao động những đơn hàng đi làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan tốt nhất, phù hợp với điều kiện năng lực bản thân của người lao động Các bạn cần chúng tôi tư vấn đi thực tập sinh Nhật Bản với những định hướng rõ ràng cho tương lai về ngành nghề. Mời các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Mọi thắc mắc và chia sẻ của các bạn về chương trình tu nghiệp sinh và những tin tức đi xuất khẩu lao động các bạn có thể gửi bình luận phía dưới. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét