Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản: Hagoita món đồ đặc biệt của bé gái Nhật

Thực tập sinh Nhật Bản: Hagoita món đồ đặc biệt của bé gái Nhật Ở Nhật Bản có một món đồ đặc biệt dành cho các bé gái đó là Hagoita –vật may mắn của bé gái Nhật Bản. Vậy Hagoita là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Hagoita là gì?

Trẻ em Nhật bản luôn được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Vậy nên ở Nhật Bản có nhiều ngày lễ và những vật đặc trưng dành riêng cho các em nhỏ. Và một trong những món đồ đặc biệt đó là Hagoita. Món đồ này được coi là vật may mắn của bé gái Nhật Bản. Hagoita được người dân xem như vật may mắn của các bé gái. Những chiếc vợt cầu lông bằng gỗ Hagioita được thiết kế giống như hình mái chèo. 
Đi cùng cặp với Hagoita là Hamayumi (Đây là bộ cung tên được làm phép có tác dụng trừ ma quỷ - vật may mắn dành cho các bé trai.) Chính vì Nhật Bản có những nét văn hóa rất riêng nên thu hút nhiều người lao động đi xuất khẩu lao động tại Nhật học tập và làm việc.

2. Vậy Hagoita được người Nhật Bản sử dụng trong dịp lễ nào?

Với quan niệm văn hóa của người Nhật Bản thì một đứa trẻ sinh ra đời, năm đầu tiên trong cuộc đời của trẻ được coi là thời khắc vô cùng quan trọng. Và người Nhật gọi là Hatsu – Shogatsu ( Hatsu có nghĩa là “đầu tiên” còn Shogatsu có nghĩa là “năm mới”). Để đánh dấu năm đầu đời của những đứa trẻ Nhật Bản, người Nhật thường làm buổi lễ kỷ niệm sự kiện trọng đại này. Trong ngày đó, ông bà, bố mẹ và những người thân trong gia đình sẽ thường tặng Hagoita làm quà cho bé gái. Nếu các bạn thực tập sinh Nhật Bản được người Nhật mời tham dự buổi lễ này, các bạn có thể mua Hagoita để tặng các bé khi đến chơi nhà của người Nhật.

3. Bộ đôi Hagoita – Hane

Đi kèm với chiếc vợt gỗ Hagoita thường là quả cầu Hane. Người Nhật làm quả cầu này từ lông chim và hạt quả bồ hòn màu đen, tròn và cứng.

4. Ý nghĩa của Hagoita đuổi muỗi cho trẻ nhỏ

Từ xa xưa trò chơi cầu Hagoita – Hane được rất nhiều người Nhật ưa thích và xem đây như một trò chơi thể thao giải trí. Tuy hiện nay trò này không còn phổ biến nhiều như xưa nhưng để ý kỹ thì các bạn thực tập sinh vẫn được người Nhật duy trì và được trẻ em Nhật yêu thích.

5. Ý nghĩa may mắn của Hagoita

Với Hagoita và Hamayumi đều là những vật may mắn với ý nghĩa xua đi những điều xấu vào dịp năm mới của người Nhật. Trong tiếng Nhật thì quả bồ hòn được gọi là Mukuroji, được viết bằng chữ Hán mang ý nghĩa “đứa trẻ không bị đau ốm”. Nó giống như một loại bùa để giữ gìn sức khỏe cho bé gái. Theo tín ngưỡng của người Nhật thì hình ảnh của quả cầu Hane bay lượn giống chuồn chuồn mà đây lại là loài côn trùng ăn muỗi nên bộ vợt Hagoita – Hane còn được coi như là “bùa” đuổi muỗi cho trẻ em. Hiện nay, Hagoita còn được trang trí theo các mẫu mã rất hiện đại. Thậm chí người ta còn thấy rất nhiều Hagoita có hình các chính trị gia được bày bán. Nếu đến nhà người Nhật, thực tập sinh hãy mua Hagoita để làm quà cho bé gái ở nhà Nếu gia đình hay họ hàng bạn ở Nhật mới sinh một bé gái, nhớ tặng bé một chiếc vợt Hagoita nhé, để bé luôn được khỏe mạnh.

6. Lời kết

Người Nhật rất coi trọng, chăm sóc và quan tâm đến trẻ em. Họ quan tâm nhiều đến giáo dục đạo đức cho học sinh Nhật Bản ngay từ khi còn bé Văn hóa Nhật Bản là một trong những cái mà thu hút khách du lịch đến Nhật nhiều hơn. Và con người Nhật luôn được thế giới đánh giá tốt và khiến nhiều nước nể phục trước ý chí và sự tận tụy của họ Bạn đang có ý định đi làm việc tại Nhật theo diện thực tập sinh Nhật Bản năm 2016? Vinaeximco tự hào là đơn vị đào tạo hàng đầu nguồn nhân lực đi làm việc tại Nhật Bản. Thông tin liên hệ, giải đáp thắc mắc về chương trình đi tu nghiệp sinh: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động, tin tức văn hóa – sự kiện – phong tục của Nhật để các bạn hiểu hơn về đất nước con người Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét