Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Thực tập sinh học cách làm của người Nhật

Thực tập sinh học cách làm của người Nhật Người Nhật với tác phong làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, ý chí vượt khó, kiên cường. Ý chí và tinh thần của người Nhật đã giúp nhiều bạn trẻ Việt Nam đi thực tập sinh, du học sinh sang “Đất nước mặt trời mọc” có nhiều bài học quý giá Vậy các bạn ấy học được người Nhật những gì? Mời các bạn cùng đón đọc bài viết tại đây!

1. Thực tập sinh học cách suy nghĩ lớn của người Nhật

Trong nhiệm kỳ công tác của mình, ông Yasuaki Tanizaki - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam từng khẳng định mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam là mối quan hệ xuất phát từ tấm lòng. Ông Tanizaki nói : “Nhà cách mạng Phan Bội Châu, người khởi đầu cho phong trào Đông Du sang Nhật Bản tìm đường cứu nước. Đến nay, phong trào giao lưu sinh viên và thanh niên Nhật Bản – Đông Á “thế hệ 2” tiếp nối tại Nhật Bản được ví như “phong trào Đông du thời 2.0” Kể từ nhiệm kỳ thủ tướng đầu tiên năm 2007 đến nay, ông Shinzo Abe đã đưa ra sáng kiến tổ chức cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nhiều lĩnh vực sang giao lưu và học tập ngắn hạn tại Nhật Bản. “Khi tái cử thủ tướng nhiệm kỳ thứ 2, ông Abe tiếp tục tạo cơ hội du học cho hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam theo học tại Nhật Bản”, ông Erito Uchiyama, Trưởng ban hợp tác quốc tế thuộc Trung tâm Phát triển Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) cho biết. Trong những năm gần đây, người lao động đi xuất khẩu lao động, đi du học tại Nhật được thuận lợi và gần hơn.

2. Sinh viên Việt Nam nói gì?

Các bạn thực tập sinh Nhật Bản hãy xem các bạn sinh viên Việt Nam nói gì khi được giao lưu học tập tại Nhật Siinh viên Lê Thị Mỹ Tiên, ngành Báo chí, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) vượt qua nhiều ứng viên để đến Nhật lần này, cho rằng, nhờ phong trào: “Đông du phiên bản 2.0” này, Tiên học được phong cách đĩnh đạc, chuyên nghiệp của người Nhật. Cô dần nhận ra những khiếm khuyết cần được lấp đầy trong chính mình và thầm thán phục ý thức, sự tự giác và lòng tự tôn dân tộc trong chính lời nói, hành động của mỗi con người Nhật Bản. Một bạn khác tâm sự: “Cám ơn Nhật Bản vì đã dạy tôi suy nghĩ lớn hơn, hành động vững vàng hơn và đánh thức trong tôi tình yêu đất Việt.”

3. Bớt sống ảo cho đời thực hơn

Trong chuyến giao lưu của sinh viên Việt Nam đến với Nhật Bản, các bạn thực tập sinh hãy xem các bạn sinh viên học được gì?
Trước khi đặt chân tới Nhật Bản, hầu hết những bạn trẻ trong đoàn dành nhiều thời gian trên internet, đặc biệt tiêu tốn với Facebook. Nhưng khi tới Nhật, một lịch trình di chuyển, hoạt động dày đặc khiến không ít bạn ngỡ ngàng tưởng như khó theo kịp nếu không có sự đốc thúc của các điều phối viên JICE. Tốc độ, sự tập trung và hiệu quả trong công việc từng bước ngấm vào các thành viên bằng lịch làm việc chuẩn tới từng phút bởi xe lăn bánh, tàu rời bến không chờ đợi bất cứ ai. Một bạn sinh viên trường Học viện Ngoại Giao – Lê Thái Huyền Chân cho biết: Một thành phố bé nhỏ trong lòng Fukushima, ở đó, con người giữ liên lạc với nhau bằng những giao tiếp thường ngày. Internet chỉ để giải quyết công việc. Wifi gần như không tồn tại. “Tôi thấy rằng nhiều bạn trẻ, trong đó có tôi đã “sống ảo”, nhiều lúc tiêu phí thời gian trên Facebook. Bớt ảo đi để sống đời thực ý nghĩa hơn”, Bạn Nguyễn Cao Hùng khoa Quan hệ Quốc tế, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM tỏ ra thán phục phong cách của người Nhật vốn nổi tiếng đúng giờ và làm việc siêng năng, có hiệu suất cao. “Khi đi tàu điện ở Tokyo, tôi càng thấy rõ người Nhật tan sở rất trễ, khoảng trong tầm từ 20h-22h. Khi chuyển ga, đổi chuyến tàu, tất cả mọi người đều di chuyển rất nhanh vì các chuyến tàu đều đã được sắp đặt đúng từng phút, từng giây. Nếu không nhanh và chính xác, họ sẽ bị lỡ chuyến tàu. Từ đây, tôi nhận thấy khuyết điểm lớn nhất của bản thân chính là thường xuyên trễ giờ và hay trì hoãn công việc. Và phong cách sống , làm việc của người Nhật luôn nhắc nhở tôi phải luôn đúng giờ trong mọi hoàn cảnh, có như thế mới tạo được uy tín cho bản thân và sự tín nhiệm từ mọi người xung quanh. Còn bạn Đào Khoa Thư – Khoa Truyền thông Quốc tế và Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao Việt Nam ghi sâu bài học tình cảm sâu sắc từ người Nhật. Khoa Thư nói: . “Tôi đã bật khóc khi người quản lý cửa hàng Uniqlo đang rất bận nhưng đã đóng cửa quầy để dắt tay tôi đi tìm bưu điện 30 phút trước khi tôi rời khỏi thành phố này”.

4. Lời kết

Những trải nghiệm thú vị của các bạn sinh viên và các bạn thực tập sinh Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản hiện nay đã cho chúng ta thấy. Người Nhật thật sự rất đáng để chúng ta học tập, học từ nền văn hóa đến đạo đức và ý thức làm việc. Vinaeximco tự hào là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực đi tu nghiệp sinh làm việc tại Nhật Bản. Bạn cần chúng tôi tư vấn lựa chọn nghề nghiệp đi thực tập sinh Nhật Bản và có những định hướng công việc rõ ràng tại Nhật. Mời các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động Nhật Bản để các bạn được biết nhiều hơn về nước Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét