Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản và chuyện người Nhật đọc sách trên tàu điện

Thực tập sinh Nhật Bản và chuyện người Nhật đọc sách trên tàu điện Chuyện người Nhật đọc sách báo trên tàu điện dường như là lẽ tự nhiên của đất nước này. Thực tập sinh Nhật Bản có thể bắt gặp thường xuyên các cụ già và ngay cả những thế hệ trẻ ngày nay ở Nhật đọc báo giấy.

1. Thực tập sinh có thể thấy báo giấy ở Nhật vẫn được ưa chuộm.

Tại Nhật Bản, văn hóa đọc của người Nhật được coi là một thói quen. Người Nhật dùng thói quen đọc sách như một phương thức để giải trí, tiếp thu kiến thức và nó giống như bản sắc không thể mai một theo thời gian của đất nước mặt trời mọc này. Người Nhật nổi tiếng trong lịch sử khi được ví là dân tộc đọc sách bậc nhất thế giới. Khi kinh tế phát trển, các công nghệ, điện thoại thông minh được ra đời làm cho con người ta dần quên thói quen đọc sách. Nhưng ở nước Nhật, người Nhật vẫn yêu thích đọc sách và nó dần trở thành văn hóa đọc của nước Nhật.
Trong những năm gần đây, công nghệ giải trí di động tại Nhật Bản đang dần thịnh hành nhưng không vì thế mà văn hóa đọc sách của người Nhật giảm đi. Khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật, các bạn thường phải di chuyển trên các tuyến tàu điện ngầm, các bạn sẽ luôn thấy có rất nhiều người cầm quyển sách để đọc trong thời gian di chuyển. Họ có thể đọc sách ngay cả khi phải đứng trong suốt cả chặng đường dài trên một con tàu thường xuyên lắc lư. Tại Nhật, có những con đường hầm dưới mặt đất, nơi đây có rất nhiều cửa hàng sách nhỏ. Vào những giờ nghỉ trưa, nhiều người lao động Nhật Bản tranh thủ đi bộ qua đây và tìm cho mình một cuốn sách ưng ý.

2. Khảo sát về tỉ lệ đọc sách của người Nhật

Tổ chức nghiên cứu Research Bank đã đưa ra khảo sát vào năm 2011 tại Nhật Bản. Ở nước Nhật năm 2011 có hơn một nửa dân số Nhật Bản đọc ít nhất một quyển sách mỗi tháng. Thời điểm để người Nhật đọc sách được ưa chuộm nhất là khi rảnh rỗi ở nhà hoặc trước khi đi ngủ. Nhật Bản lo ngại việc sử dụng những điện thoại thông minh khiến thế hệ trẻ Nhật Bản sẽ rời sách giấy, chuyển sang đọc sách điện tử và tệ hơn nữa là ngừng đọc sách. 
Tuy nhiên sự lo ngại này dường như vẫn chưa trở thành sự thật . Bởi năm ngoái có một cuỗi cửa hàng bán sách lớn nhất Nhật Bản Tsutaya thông báo daonh thu kỷ lục 113 tỷ yên ~ 1,1 tỷ USD trong tài khoản năm 2013.
Văn hóa đọc sách của người Nhật

Điều này các bạn thực tập sinh Nhật Bản có thể cảm nhận rất rõ văn hóa đọc ở Nhật Bản. Số lượng sách và tạp chí phát hành tại Nhật Bản vẫn gia tăng một cách đều đặn trong thời gian suốt 10 năm trở lại đây. Và với phần đa người Nhật thì văn hóa đọc của người Nhật đã trở thành một thói quen đã ăn sâu bén rễ mà không dễ gì họ có thể từ bỏ được.

3. Lời kết

Sang nước Nhật đi thực tập sinh Nhật Bản một thời gian các bạn sẽ dần học được cách đọc sách của người Nhật và cảm thấy đây là một phần của cuộc sống. Ở Nhật, ngoài chuyện bạn cần phải sạch sẽ, nghiêm túc trong mọi vấn đề, có trách nhiệm với bản thân mình thì cần biết tôn trọng người khác,… còn rất nhiều điều bạn học tập ở đất nước xinh đẹp này. Bạn cần chúng tôi tư vấn đi làm việc tại Nhật theo chương trình thực tập sinh Nhật Bản. Mời các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Chúc các bạn tu nghiệp sinh Nhật Bản học tập và làm việc thật tốt tại Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét