Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản – Khu vườn thủy sinh đẹp nhất Nhật Bản

Thực tập sinh Nhật Bản – Khu vườn thủy sinh đẹp nhất Nhật Bản Satoyama là một vùng đất yên bình và mang vẻ đẹp thiên nhiên khiến bạn không thể bỏ qua khi tới Nhật. Hãy cùng Vinaeximco ghé thăm khu vườn thủy sinh đẹp nhất qua bài viết dưới đây!

1. Satoyama – Vùng đất của khí hậu trong lành và môi trường hòa hợp

Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với nhiều nơi có phong cảnh đẹp mà không đâu có được. Nhưng có địa danh bạn không thể bỏ qua nếu tới Nhật Bản. Nếu các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại vùng Satoyama muốn một vùng đất yên bình, nơi con người và thiên nhiên hòa hợp với nhau, bầu không khí trong lành và nguồn nước mát lạnh thì Satoyama chính là câu trả lời. “Sato” nghĩa là vùng đất có thể trồng trọt, sinh sôi còn “yama” nghĩa là núi hay đồi. Chính vì địa hình nơi nằm ở dưới chân núi, phía dưới là vùng đất bằng phẳng có thể trồng trọt và chăn nuôi.
Các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ khó tin nhưng nơi đây nổi tiếng đến nỗi phong cảnh của nó đã được hãng phim nổi tiếng nhất Nhật Bản Ghibli chọn làm minh họa cho Anime My Neighor Totoro do Hayao Miyazaki làm đạo diễn. Hay được hãng truyền hình NHK của Nhật làm phim tài liệu do David Attenborough dẫn chương trình. Ông là người nổi tiếng trong các phim tài liệu về thiên nhiên và con người. Ngoài ra các show truyền hình như Begin Japanology của đài NHK (2009) cũng ghi hình cuộc sống của con người và thiên nhiên nơi đây.
Đất nước Nhật Bản hiện đại và hào nhoáng nhưng lại tồn tại không ít các vùng quê vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ.
Vườn thủy sinh Satoyama với cánh đồng lúa, khu rừng thay lá, dòng suối mát, ao hồ hay đồng cỏ,…là vùng đất như thế. Con người chia sẽ thức ăn và nơi sống với các sinh vật ở đây Bên trong mỗi khu nhà của người dân làng đều có một bể cá nhỏ thông với dòng suối chảy theo hệ thống dọc khu nhà. Họ nuôi cá không phải để ăn, đây là phương pháp truyền thống để làm sạch nước và ăn thức ăn thừa do con người đổ đi. Người Nhật không đổ chất bẩn vào bể cá vì hệ thống nước ở đây chung cho cả làng nên họ dùng cá đề lọc sạch chất bẩn khi con người rửa chén bát hay rau củ. Những chú cá có nhiệm vụ làm sạch nguồn nước trước khi đổ ra kênh chính. Mỗi năm, dân làng sẽ cùng nhau dọn sạch con kênh. Con kênh cũng chính là sự kết nối mồi gia đình trong làng. Con người cũng chia sẽ thức ăn và môi trường sống với con vật khác, họ luôn để lại những con cá nhỏ cho diệc xám, diều hâu,…sau khi bắt cá. Cách mà người Nhật làm có lẽ sẽ khiến các bạn thực tập sinh thán phục hơn đó là: Mỗi mùa thu hoạch, dân làng luôn để lại một phần ruộng cho các sinh vật hoang dã quanh đó. Đây là cách người Nhật đối xử với sinh vật xung quanh.

2. Những vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng sinh học

Satoyama có một hệ sinh thái rất đa dạng, chúng sống chung với con người và trở thành mắt xích quan trọng trong cuộc sống người đân nơi đây. Những hình ảnh dưới đây các bạn thực tập sinh Nhật Bản nếu có dịp ghé qua nơi này có thể thấy Các sinh vật sống ở rừng, đồng cỏ, ruộng lúa và thậm chí trong nhà của con người, chúng được hoan nghênh và đối xử thân thiện như truyền thống của vùng đất này. Thực tập sinh sẽ dễ dàng quan sát những đàn chuồn chuồn hay cả đom đóm tỏa sáng lung linh khắp đồng ruộng hay dòng suối lúc về đêm. Là đất nước không được thiên nhiên ưu ái, nhưng người dân Satoyama biết cách tận dụng nguồn tài nguyên xung quanh mình.
Họ cũng sử dụng chúng một cách trân trọng và hợp lý, trồng mới cây ngay sau khi khai thác gỗ của khu rừng để lấy than và củi. Họ chỉ chặt cây già và to, còn những cây non được họ chăm sóc và giữ gìn. Dân làng còn dùng thân cây để trồng nấm. Họ đóng những lỗ nhỏ bằng đinh và trồng nấm vào đó. Khung cảnh đồng lúa xanh mượt trải dài sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và yên bình. Xung quanh ruộng lúa, người ta trồng cây hồng, một loại cây được yêu thích ở Nhật. Đồng lúa cũng là nơi cư trú của nhiều loài. Cá chép đẻ trứng vào đồng ruộng và sinh sôi phát triển dưới sự che chở của con người. Dân làng còn trồng lau sậy và phơi khô chúng, sau đó đan thành các tấm mành che cửa, mọi thứ đều được sử dụng hài hòa từ thiên nhiên. Cuộc sống tuy đơn giản nhưng luôn đầy ắp tiếng cười Nơi đây được xem là thiên đường với bầu không khí trong lành, cuộc sống như một bản hòa tấu nhịp nhàng của con người và thiên nhiên tạo nên giai điệu tuyệt đẹp của cuộc sống.

3. Lời kết

Các bạn vừa được đi qua và ghé thăm những hình ảnh tuyệt vời ở Nhật Bản. Trên đây là một vùng đất chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn thực tập sinh. Còn rất nhiều hình ảnh khác sẽ khiến bạn bất ngờ. Rất nhiều người lựa chọn Nhật Bản là nơi bắt đầu của sự nghiệp khi đi tu nghiệp sinh, đi du học tại Nhật. Còn bạn thì sao? Vinaeximco tự hào là đơn vị hàng đầu Việt Nam đào tạo đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản và Đài Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét