Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Thực tập sinh Nhật Bản: Bắt 4 thanh niên đi trộm dâu ở Nhật

Cảnh sát Nhật Bản đang bắt giữ 4 thanh niên người Việt, trong đó có 2 thanh niên không nghề nghiệp và hai thanh niên đi thực tập sinh Nhật Bản vì tội đi trộm dâu ở Nhật.

1. Thông tin cụ thể về vụ việc 4 thực tập sinh đi trộm dâu tại Nhật

Mới đây, cảnh sát thành phố Ota, tỉnh Gunma, Nhật Bản đã bắt 4 thanh niên người Việt. Như rất nhiều trang đã đưa tin thì ngày 3/9/2015 Cảnh Sát thành phố Ota, tỉnh Gunma, Nhật Bản đã bắt 4 thanh niên người Việt trong đó 2 thanh niên không nghề nghiệp, 2 thanh niên là thực tập sinh Nhật Bản, đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Bốn người này đều còn rất trẻ, 20, 21 tuổi. Vườn dâu bị trộm là của lão nông 76 tuổi. Không những trộm dâu mà chúng còn phá hoại cả nhà kính của người ta. Và đây là những lời chua chát mà người lão nông 76 tuổi kể: “ 昨年2月の大雪で全滅したビニールハウスを家族総出で建て直し、イチゴの苗を中之条町の畑に通って栽培し、ハウス内に移し替えた。苦労して育てたイチゴが やっと出荷を迎えた頃、被害にあった” Tạm dịch: ” Cả gia đình tôi đã dồn hết công lao, công sức và tiền của để xây dựng lại nhà kính đã bị tuyết làm sụp đổ tan tành từ hồi tháng 2 năm ngoái. Phải đi qua đi lại nhiều lần đến cánh đồng ở Nakanojomachi để lấy cây giống, vận chuyển về nhà kính. ( Từ nhà ông lão nông dấn đến đấy mất 2 tiếng đi oto ). Cuối cùng đến lúc gần được thu hoạch thì bị thiệt hại như vậy đấy. ” Theo cảnh sát cho hay, tiền sửa nhà kính tầm 10 man ( 19 triệu đồng), tổng lượng dâu bị trộm ước chừng trên 30kg tầm 5 man ( tầm hơn 9 triệu vnd).

2. Hậu quả của việc ăn trộm mà nhiều thanh niên không nghĩ tới

Tại Nhật Bản, người Nhật rất ghét việc người khác ăn cắp, ăn trộm tại đây. Nhiều người không nghĩ tới những hậu quả mà mình đang làm. Khi thực tập sinh Nhật Bản bị bắt giữ ở nước ngoài và phải bồi thường tiền và bị điều về Việt Nam vĩnh viễn không có cơ hội quay lại nước này. Tất cả mọi hoài bão và dự định trong sự nghiệp của các bạn đều dừng lại. Vậy nên, ở Nhật hiện nay người ta dần dần trở lên ghét người Việt. Bởi càng ngày nhiều người sang Nhật làm việc quen thói ăn cắp vặt nên sang Nhật cũng ăn cắp không thương tiếc. Nhiều du học sinh , thực tập sinh Nhật Bản sang Nhật còn đánh nhau, chửi bới và làm nhiều điều xấu quá khiến người Nhật họ rất ái ngại và ngại tiếp xúc.

3. Lời kết

Qua sự việc ở trên, các bạn thực tập sinh Nhật Bản sẽ có cái nhìn cụ thể và toàn diện trong việc đi xuất khẩu lao động. Đã xác định đi là phải nghiêm túc và có ý chí với sự quyết tâm học hỏi cái tốt nhất chứ không nên học những điều xấu. Khi các bạn tu nghiệp sinh nghiêm túc thì mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với các bạn. Mọi con đường không hẳn bắt đầu đã trải màu hồng mà nó cần một sự gian khổ. Vinaeximco sẽ luôn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động mới nhất để gửi tới tất cả các bạn. Để có sự chuẩn bị cho cả một quá trình đi làm việc tại Nhật một cách tốt nhất. Các bạn cần tham khảo những ngành nghề đi Nhật phù hợp với bản thân các bạn, sau này về Việt Nam các bạn vẫn có thể làm tốt được. Để hiểu hơn về ngành học mời các bạn liên hệ trực tiếp tại: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC – Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội – Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090 – Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977 – Email: Ldtoan1977@gmail.com Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét